15 cách làm trắng da tại nhà đơn giản hiệu quả

Sở hữu một làn da trắng sáng mịn màng là mong ước của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên có rất nhiều chị em bị tình trạng làn da đen và sạm màu khiến các chị em cảm thấy khá tự ti. Vậy làm cách nào để làn da được trắng sáng hiệu quả và đơn giản? Hãy cùng XIMI WORLD giải đáp những thắc mắc về vấn đề này nhé.

Để có được một làn da trắng thì trước tiên da phải khỏe. Một làn da khỏe mạnh sẽ giúp cân bằng các chất, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, tăng cường hàng rào bảo vệ da tự nhiên để chống lại các vi khuẩn, virus,… Thế nhưng, làn da vốn rất nhạy cảm, vì thế một tác động nhỏ cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến da.

Nhìn chung, một làn da trắng khỏe là da trắng sáng, bề mặt da mịn màng, không bị bong tróc hay có dấu hiệu kích ứng, đàn hồi tốt. Vì thế, trước khi tìm cách làm trắng da thì bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để giúp da khỏe mạnh. Vậy, làn da bạn đã thực sự khỏe mạnh hay chưa?

Dấu hiệu của một làn da bị tổn thương

Nếu làn da bạn không được chăm sóc và bảo vệ thì làn da bị tổn thương là điều có thể xảy ra. Để biết làn da bạn có thật sự đang kêu cứu hay không, bạn hãy căn cứ vào một vài dấu hiệu sau:

  • Da khô, bong tróc, đóng vảy.
  • Da nổi mụn.
  • Da bị sạm đen, không đều màu.
  • Da xuất hiện nếp nhăn.
  • Ngứa da

Vì sao da đen? Nguyên nhân phổ biến làm cho làn da của bạn sạm màu

 

Da bị sạm đen hoàn toàn có thể khắc phục. Tuy nhiên, trước khi áp dụng các cách làm trắng da, bạn cần xác định nguyên nhân khiến da sạm đen là gì để có cách điều trị phù hợp cho mình nhé.

Yếu tố di truyền

Da sạm đen có thể do di truyền. Nếu da sạm đen do nguyên nhân này gây nên thì việc làm trắng da sẽ khó khăn hơn.

Chế độ ăn uống dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống không đủ chất cũng sẽ khiến da bị sạm đen. Da không được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết sẽ trở nên khô, sạm màu, tăng nguy cơ tăng sinh sắc tố melanin.

Một số bệnh lý

Da sạm đen còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý của cơ thể như chức năng gan suy giảm, rối loạn nội tiết tố, suy thận, tích tụ sắt.

Thường xuyên ngủ muộn hoặc làm việc nhiều với máy tính

Ngủ muộn, làm việc nhiều với máy tính cũng là nguyên nhân phổ biến khiến da bị sạm đen. Vì thế, các tốt nhất để khắc phục là bạn nên sắp xếp lịch sinh hoạt, làm việc phù hợp, cần có thời gian để nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc.

Cơ thể bị mất nước

Cung cấp đủ nước giúp da giữ được độ ẩm mịn, tự nhiên. Khi cơ thể mất nước, làn da sẽ trở nên khô và yếu hơn, khiến da không đủ sức khỏe để chống lại những tác động tiêu cực từ môi trường và trở nên tối màu, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Giảm cân đột ngột

Giảm cân đột ngột khiến da không kịp thích nghi và trở nên xỉn màu, thiếu mịn màng.

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố, các hormone bên trong có thể tăng, giảm bất thường kích thích sắc tố melanin sản sinh, khiến da sạm đen. Vì thế, da sạm đen thường xảy ra với phụ nữ mang thai, cho con bú, phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh

Lạm dụng mỹ phẩm làm trắng cấp tốc

Cách làm trắng da với các loại mỹ phẩm làm trắng cấp tốc mặc dù mang lại hiệu quả làm trắng nhanh chóng nhưng lại tiềm ẩn nhiều mối nguy hại với làn da. Thành phần hóa chất có trong mỹ phẩm làm trắng cấp tốc sẽ khiến da bị tổn thương, trở nên đen sạm hơn sau một thời gian ngắn sử dụng.

 

 

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn