7 Tác dụng tẩy tế bào chết làm bạn trở nên tươi tắn

Tẩy tế bào chết cho da mặt là một cách nhanh chóng và dễ dàng giúp cho làn da trắng sáng, cải thiện quá trình lão hóa. Thông thường, tẩy da chết khoảng 1-2 lần/tuần, tuy nhiên tần suất này còn tùy thuộc vào loại da. Nếu tẩy da chết quá nhiều hoặc quá ít sẽ không đem lại hiệu quả cao, thậm chí còn gây ra những tác dụng không mong muốn.

Lợi ích của việc tẩy tế bào chết cho da mặt

Làm thoáng lỗ chân lông

Đối với những nàng da khô hay da mụn thì việc tẩy da chết lại càng cần thiết và nên được thực hiện đều đặn hàng tuần. Điều này là bởi việc tẩy da chết sẽ giúp lấy đi những tế bào da thừa, những tế bào da này có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen.

 Ngăn ngừa khuyết điểm trên da

Vì giúp làm thông thoáng lỗ chân lông nên việc tẩy da chết sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các khuyết điểm có thể xuất hiện trên da. Nhờ đó, làn da bạn sẽ bớt đi tình trạng tắc nghẽn để cơ thể tự nhiên chữa lành những khuyết điểm trên da.

Giúp cải thiện kết cấu da

Tác dụng của tẩy da chết sẽ giúp bạn trẻ hóa những tế bào mới giúp cho làn da trông mịn màng và cải thiện được kết cấu da. Nếu bạn có làn da khô hoặc mất nước, phương pháp tẩy da chết sẽ là một trong những cách tốt nhất để điều trị tình trạng bong tróc da mà không cần dưỡng ẩm nhiều.

Tăng hiệu quả của các sản phẩm sử dụng sau đó

Việc tẩy da chết đều đặn giúp thoáng sạch lỗ chân lông để từ đó giúp các dưỡng chất từ serum hay mặt nạ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn, hãy nhớ rằng da chết chính là rào cản giữa làn da và các sản phẩm chăm sóc da. Bên cạnh đó bạn nên thực hiện việc tẩy da chết vào buổi tối bởi đây chính là khoảng thời gian da cần được sạch sẽ để nghỉ ngơi và dễ hấp thụ dưỡng chất.

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để giữ cho làn da tươi trẻ và hỗ trợ các sản phẩm khác hoạt động đồng bộ hơn. Nếu có làn da nhạy cảm, bạn có thể thử những sản phẩm tẩy tế bào chết từ thiên nhiên hoặc sử dụng những nguyên liệu tại nhà để làm sạch bụi bẩn như cà phê, dầu dừa, baking soda…

Kích thích máu lưu thông

Các động tác massage trong quá trình tẩy da chết có thể giúp kích thích máu lưu thông đến gần bề mặt da, giúp làn da của bạn hồng hào và rạng rỡ hơn. Tẩy da chết còn có tác dụng giúp cải thiện lượng collagen dưới da và ngăn ngừa tình trạng da chảy xệ khi có dấu hiệu lão hóa, kích thích máu lưu thông, tăng cường oxy và giúp nuôi dưỡng lớp da mới của bạn.

Thúc đẩy tái tạo tế bào da mới

Việc tẩy da chết đều đặn còn giúp tạo thói quen cho làn da sản sinh tế bào da mới, đây chính là cốt lõi để giúp làn da lúc nào cũng căng mịn và tràn đầy sức sống.

Kích thích tăng sinh collagen

Lợi ích cuối cùng mà việc tẩy da chết đem lại đó là giúp kích thích tổng hợp collagen để cải thiện kết cấu của da, giúp giảm tình trạng lỗ chân lông to và giúp da trông ẩm mượt hơn.

Đó là những lợi ích từ việc tẩy tế bào chết cho da mà Mỹ phẩm Hàn Quốc Ximiworld đề cập đến. Nếu bạn thường xuyên gặp những vấn đề về da và cần chăm sóc da kỹ lưỡng hơn thì có thể gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn về cách chăm sóc da an toàn. Bạn hãy tẩy tế bào chết đúng cách để làn da của mình ngày càng rạng rỡ và tươi tắn hơn nhé!

Liên hệ kênh bán hàng
Gọi tư vấn