Bí kíp chọn mặt nạ trị mụn mà bạn nên biết?

Ngoài những phương pháp trị mụn như dùng thuốc đặc trị, sử dụng các loại mặt nạ trị mụn tại nhà cũng là một cách chăm sóc da an toàn, lành tính ,hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Nhưng nếu bạn đang bối rối chưa biết chọn loại nào phù hợp cho mình thì bỏ túi ngay mẹo chọn mặt nạ dành cho da mụn hiệu quả trong bài viết này nhé.

Một làn da trắng mịn màng, không bị mụn là niềm mơ ước của mà bao chị em phái đẹp. Tưởng chừng như không thể nhưng điều đó đã trở nên dễ dàng với các loại mặt nạ trị mụn ngày nay. Đừng quá lo lắng mà hãy tham khảo bài viết này nhé! 

1. Nguyên nhân gây mụn phổ biến

Bốn nguyên nhân chính gây ra mụn bao gồm: da tiết nhờn quá nhiều, tắc nghẽn nang lông do dầu và tế bào chết; da bị nhiễm khuẩn; viêm da; chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm. Tình trạng mụn có thể nặng hơn do một số lý do:

  • Do nhiễm trùng: vi khuẩn P. acne (Propionibacterium acnes) là nguyên nhân chính gây mụn trứng cá thông thường, trong khi vi khuẩn demodex là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá đỏ.
  • Thay đổi nội tiết tố: nội tiết tố thay đổi nhiều trong độ tuổi dậy thì và ở độ tuổi trung niên đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh, khiến cho tuyến bã nhờn mở rộng và tiết ra nhiều. Nhờn tiết ra nhiều, cùng với việc chăm sóc da không đúng có thể dẫn đến nổi mụn.
  • Sử dụng thuốc: thuốc chứa corticosteroid, testosterone, lithium… cũng có thể gây ra mụn.
  • Chế độ ăn: tiêu thụ thực phẩm giàu carbohydrate (đường, tinh bột) như bánh mì ngọt, khoai tây chiên, bánh ngọt… có thể làm tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.
  • Căng thẳng: không gây ra mụn nhưng nếu đang bị mụn thì căng thẳng có thể làm tình trạng mụn trở nên xấu hơn.
  • Chăm sóc da không đúng cách: da không được vệ sinh sạch tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển, da suy yếu dễ nổi mụn.
  • Lạm dụng mỹ phẩm: mỹ phẩm giúp bảo vệ da và cung cấp các chất dưỡng ẩm cho da nhưng việc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hay mỹ phẩm không phù hợp với da trong thời gian dài khiến da dễ kích ứng, lỗ chân lông bít tắc và hình thành mụn.

2. Các dạng mặt nạ dưỡng da phổ biến trên thị trường 

2.1 Mặt nạ giấy là gì?

Mặt nạ giấy là sản phẩm chăm sóc da mặt bao gồm 2 phần chính là phần mặt nạ với chất liệu giấy được thiết kế theo hình dạng khuôn mặt và dưỡng chất được thấm trên đó.

Mặt nạ giấy xuất hiện lần đầu tiên tại Hàn Quốc, hiện nay, mặt nạ giấy đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Theo đà phát triển, mặt nạ giấy cũng vô cùng đa dạng về chất liệu, dung dịch dưỡng da, phong cách đóng gói cũng như công dụng… Có thể nói, phát minh ra mặt nạ giấy là một cống hiến lớn lao của Hàn Quốc cho ngành công nghiệp làm đẹp.

2.2 Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét được biết đến là một trong những cách hữu hiệu để làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Với cơ chế loại bỏ sạch sẽ các tế bào chết và tạp chất ẩn sâu trong lỗ chân lông, mặt nạ đất sét giúp mang đến một làn da sáng mịn, mà không làm khô da.

Thoa một lượng kem vừa đủ lên da mặt đã rửa sạch kĩ càng và thư giãn trong khoảng 5 phút, bạn sẽ thấy da sạch hơn rất nhiều đấy.

Mặt nạ đất sét là lựa chọn tuyệt vời cho những ai có làn da dầu hoặc da mụn.

2.3 Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ là sản phẩm dưỡng ẩm tăng cường, cung cấp nước và bổ sung dưỡng chất cho da mặt vào ban đêm.

Sau một ngày dài căng thẳng và ám khói bụi, da mặt chúng ta thường sẽ trở nên khô sần, thậm chí nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hoá. Lúc này, mặt nạ ngủ chính là “vị cứu tinh” giúp tái tạo tế bào da và trẻ hoá da hiệu quả, đơn giản nhất.

2.4 Mặt nạ lột

Mặt nạ lột có khả năng vượt trội đó là tẩy tế bào chết dưới da và loại bỏ bụi bẩn sau bên trong bề mặt da. Nhờ đó giúp cho lỗ chân lông thu nhỏ, làn da trắng sáng mịn màng. Cách sử dụng cũng khá đơn giản chỉ cần thoa 1 lớp mặt  nạ mỏng đợi khô rồi lột ra. Những bạn có làn da nhạy cảm hoặc bị mụn thì không nên sử dụng mặt nạ này.

2.5 Mặt nạ than tre hoạt tính

Mặt nạ than tre hoạt tính là loại mặt nạ lột có công dụng chính là làm sạch da và trị mụn. Với khả năng hấp thụ hoàn hảo mọi thứ trên bề mặt da, mặt nạ than tre sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn, mụn đầu đen cũng như các tế bào chết, qua đó giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, da dẻ mịn màng.

3. Cách chọn mua mặt nạ trị mụn đúng cách

3.1 Chọn mặt nạ theo từng loại da

  • Da thường: Đối với da thường thì quá dễ dàng trong việc chăm sóc da, bạn có thể thoải mái khi chọn mua mặt nạ trị mụn mà không cần lo lắng bị dị ứng hay kích ứng mà có thể chọn theo sở thích cá nhân.
  • Da khô: Đối với người có làn da khô thì bạn nên chú ý khi chọn mặt nạ dưỡng ẩm trị mụn bạn nên chọn mặt nạ có chứa các thành phần cung cấp ẩm, giữ ẩm cho da nhiều hơn
  • Da dầu mụn: Đối với làn da dầu mụn thì khi chăm sóc cần cẩn thận hơn để tránh làm tổn thương vùng mụn, bạn nên chọn mua mặt nạ dưỡng da trị mụn có thêm thành phần kháng khuẩn, chống viêm, kiềm dầu, làm lỗ chân lông được thông thoáng.
  • Da nhạy cảm: Đối với làn da nhạy cảm thì đây có lẽ làn da khó chăm sóc nhất bạn nên chọn sản phẩm mặt nạ trị mụn có nguồn gốc từ thiên nhiên và không có chứa các thành phần hóa học gây hại

3.2 Chọn mặt nạ theo thành phần

Để chăm sóc da mặt tốt thì bạn nên tránh các thành phần gây kích ứng cho da như:

  • Paraben giúp bảo quản mỹ phẩm lâu hơn nhưng lại gây mất cân bằng nội tiết tố gây ra nhiều triệu chứng như rối loạn sinh sản
  • Retinol cũng là một thành phần khá quen thuộc trong mỹ phẩm tuy nhiên chất này dễ gây kích ứng và những phản ứng gây hại khác
  • Cồn: Đây là một thành phần luôn gây ra tranh cãi vì nó hoàn toàn không có lợi cho da, dễ gây nên mụn. Bởi cồn làm giảm đi màng bảo vệ của làn da gây ra rất nhiều mụn. Tuy nhiên thì không phải loại cồn nào cũng xấu mà vẫn có nhiều loại cồn không hề gây hại cho da như oleyl alcohol, stearyl, cetyl, cetearyl,…

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách lựa chọn mặt nạ trị mụn tốt nhất hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên đến từ Ximiworld sẽ giúp cho bạn chọn các loại mặt nạ trị mụn phù hợp nhất cho mình và sớm tận hưởng làn da mặt trắng mịn màng của mình nhé.

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn