Bí quyết làm đẹp da từ các nguyên liệu an toàn, lành tính sử dụng hằng ngày

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo là bí quyết dưỡng nhan của phụ nữ phương Đông từ ngàn đời qua. Các cô gái Nhật thuộc triều đại Heian (794 – 1185) đã biết dùng nước gạo để chăm sóc mái tóc dày và dài đến gót chân của họ. Nghiên cứu của các nhà sử học chỉ ra rằng họ dùng nước gạo, gọi là Yu Su Ru, chải mỗi ngày để làm cho tóc mượt. Song trong bài viết này, Bazaar Vietnam chỉ đề cập đến cách dưỡng da mặt (rửa mặt) bằng nước vo gạo. Là phương pháp làm đẹp da an toàn, tiết kiệm mà hiệu quả. Bên trong nước vo gạo có chứa một lượng lớn vitamin nhóm B, đây chính là dưỡng chất quan trọng giúp làm mềm, trắng và thu nhỏ lỗ chân lông. Không chỉ có vậy, tinh bột cám gạo rất mịn còn có tác dụng trị mụn, giảm thâm cũng như chống lão hóa tự nhiên.

Cách sử dụng: Vo gạo với nước sạch sơ cua lần 1 để loại hết bụi bẩn còn bám bên ngoài. Lưu ý, bỏ nước vo gạo đầu. Vo gạo lần 2, giữ lại phần nước vo, đổ vào bát sạch, giữ nguyên trong 4 – 5 giờ để tinh bột trong nước gạo lắng xuống đáy (phía trên là phần nước khá trong).

Nhẹ nhàng gạn đổ hết phần nước trong phía trên, chỉ giữ lại bột gạo lắng ở dưới. Sử dụng phần này bôi đều lên khắp mặt, massage nhẹ nhàng theo hướng tròn trong 15 – 20 phút trước khi rửa lại với nước.

Cách làm đẹp da mặt bằng trứng gà

Trong trứng gà có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho làn da như protein, vitamin A, vitamin B2, B6, B8, khoáng chất,… Vì vậy, trứng gà có các công dụng sau:

  • Làm sạch da: trứng gà có tác dụng hút các bụi bẩn, bã nhờn dư thừa đọng lại sâu trong lỗ chân lông, làm sạch da một cách dịu nhẹ và hiệu quả. Từ đó giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng và tăng khả năng khả năng hấp thu dưỡng chất.
  • Tẩy tế bào chết: trứng gà có tác dụng loại bỏ các tế bào da chết được sinh ra hằng ngày, kích thích sản sinh các tế bào mới giúp cải thiện cấu trúc da, làm trẻ hóa làn da.
  • Tăng tính đàn hồi cho da: thành phần protein và các acid béo có trong trứng gà giúp kích thích sản sinh collagen và elastin, làm cho da căng mịn, đàn hồi và ẩm mướt hơn.
  • Đẩy lùi quá trình lão hóa: thành phần khoáng chất có trong trứng gà giúp ức chế các tế bào gốc tự do, ngăn chặn tình trạng lão hóa, làm mờ nếp nhăn, vết thâm sạm một cách hiệu quả.
  • Dưỡng trắng cho da: nhờ khả năng loại bỏ tế bào chết, làm sạch da kết hợp với các vitamin nhóm B, trứng gà có tác dụng tái tạo và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, nâng tone da một cách rõ rệt.

Cách sử dụng: Đập 1 quả trứng gà tươi vào bát, trộn đều cùng 1 muỗng cafe mật ong, 1/2 muỗng cafe nước cốt chanh và 2 – 5 giọt tinh dầu (có hoặc không). Tinh dầu tăng thêm cảm giác thư giãn, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cho da. Bạn có thể sử dụng bất cứ hương thơm vào mình yêu thích như: Oải hương, bạc hà, bưởi, Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp vừa chuẩn bị đều lên mặt và nằm thư giãn trong 15 – 20 phút trước khi rửa lại với nước.

Cách làm đẹp da bằng mật ong

Mật ong từ lâu đã được coi là “mỹ phẩm” thiên nhiên chăm sóc cho làn da khỏe đẹp. Không chỉ giàu vitamin (A, E, C, B…), mật ong còn chứa khoáng chất (Fe, Zn, Ca, Cu, …), chất kháng sinh, tiêu viêm, diệt khuẩn giúp củng cố sức khoẻ da hiệu quả.

Những giọt mật quý từ những chú ong chăm chỉ không chỉ giúp da trắng mịn, trị thâm, ngừa mụn mà còn bảo vệ da trước những tác nhân lão hoá như bức xạ mặt trời, ô nhiễm, khói bụi… nhờ chất chống oxy hóa dồi dào bên trong.

Cách sử dụng: Trộn đều mật ong sạch nguyên chất với nước ép từ trái cà chua và nước cốt chanh. Sử dụng hỗn hợp thu được thoa đều lên mặt và giữ nguyên 20 phút trước khi rửa lại với nước. Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên thực hiện 2 lần/tuần và duy trì đều đặn trong thời gian dài.

Cách làm đẹp da mặt bằng sữa chua

Sữa chua giúp làm đẹp da bởi nó cung cấp dưỡng chất nuôi da và chống oxy hóa hiệu quả. Có thể kết tên 1 số loại vitamin đó như: A, C, B1, B2, E… Kết hợp ăn sữa chua với sử dụng nguyên liệu này làm mặt nạ, bạn sẽ sở hữu làn da trắng hồng, căng mịn.

Cách sử dụng: 2 – 3 lần/tuần, bạn có thể dùng sữa chua không đường thoa đều lên mặt và massage nhẹ khoảng 1 phút. Lưu trên da 10 – 15 phút rồi rửa sạch. Để tăng hiệu quả dưỡng cho da, có thể kết hợp sữa chua với mật ong, chanh, lòng trắng trứng, … trở thành nhiều loại mặt nạ phong phú.

Làm đẹp da bằng nha đam

Nha đam chứa hoạt chất giảm đau, kháng viêm lại rất giàu dưỡng chất tốt cho da. Chính vì thế mà nguyên liệu này giúp giảm mụn, giảm thâm, dưỡng da, làm trắng và thu nhỏ lỗ chân lông. Nha đam tác động khá dịu nhẹ, khiến da dịu mát và mềm.

——————————————————————————-
➡️TRỤ SỞ CHÍNH: 𝟕𝟔𝟒 đườ𝐧𝐠 𝐋ê 𝐇ồ𝐧𝐠 𝐏𝐡𝐨𝐧𝐠, 𝐊𝐏3, 𝐏. 𝐏𝐡ú 𝐓𝐡ọ, 𝐓𝐩. 𝐓𝐡ủ 𝐃ầ𝐮 𝐌ộ𝐭
➡️ CN1: 𝟓𝟗𝟐 𝐋ê 𝐇ồ𝐧𝐠 𝐏𝐡𝐨𝐧𝐠, 𝐊𝐏𝟕, 𝐏.𝐏𝐡ú 𝐇ò𝐚, 𝐓𝐏.𝐓𝐡ủ 𝐃ầ𝐮 𝐌ộ𝐭 (𝐜ạ𝐧𝐡 𝐦ì 𝐜𝐚𝐲 𝐒𝐚𝐬𝐢𝐧)
➡️CN2: 𝟐𝟗𝟗 𝐏𝐡ú 𝐋ợ𝐢, 𝐏.𝐏𝐡ú 𝐋ợ𝐢, 𝐓𝐏.𝐓𝐡ủ 𝐃ầ𝐮 𝐌ộ𝐭 (Đố𝐢 𝐝𝐢ệ𝐧 𝐭ò𝐚 𝐬𝐨ạ𝐧 𝐁á𝐨 𝐁ì𝐧𝐡 𝐃ươ𝐧𝐠)
📲 Hotline: 0908363877 – 0274 6279888
Liên hệ kênh bán hàng
Gọi tư vấn