CÁCH ĐẮP MẶT NẠ ĐÚNG CÁCH, HIỆU QUẢ ĐỂ CÓ LÀN DA ĐẸP

Đắp mặt là sự lựa chọn phổ biến của các tín đồ làm đẹp trong thời điểm hiện tại. Phương pháp này không chỉ nhanh chóng và tiện lợi, mà còn mang lại hiệu quả cao trong quá trình làm đẹp. Tuy nhiên, nếu bạn không đắp mặt nạ đúng cách, điều này có thể gây kích ứng cho da và dẫn đến các vấn đề như sưng đỏ, mụn trứng cá và nhiễm trùng. Vậy đâu là cách đắp mặt nạ đúng cách? Hãy cùng XimiWorld tìm hiểu ngay qua bài chia sẻ dưới đây!

  1. Xác định tình trạng da

    Xác định tình trạng da là cơ sở cho việc lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với tính chất làn da cũng như mục đích sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ đa dạng về chức năng khiến cho việc lựa chọn trở nên khó khăn.

    Bạn cần hiểu rõ làn da đang gặp phải vấn đề gì cần được cải thiện. Bạn có làn da khô cần cấp ẩm hay làn da dầu cần làm sạch bã nhờn? Bạn đang cần điều trị mụn hay chỉ đơn thuần muốn chăm sóc da mặt?

    Với mỗi mục tiêu khác nhau bạn sẽ có cách lựa chọn mặt nạ khác nhau, giúp đạt hiệu quả cải thiện làn da tốt nhất.

  2. Chuẩn bị mặt nạ phù hợp

    Bạn có thể tự chuẩn bị mặt nạ tại nhà hoặc mua tại cửa hàng. Mặt nạ tự làm tại nhà thường có nguyên liệu từ tự nhiên (lòng trắng trứng, bơ, sữa tươi, bột yến mạch,… ) với công thức đa dạng. Bạn nên lựa chọn công thức phù hợp với tình trạng làn da hiện tại.

    Mặt nạ mua tại cửa hàng cũng có nhiều loại khác nhau. Đa số các loại có thể sử dụng được ngay nhưng một số loại yêu cầu pha thêm với nước hoặc phối trộn. Bạn cần đọc kĩ và làm theo hướng dẫn sử dụng in trên bao bì.

    Việc đắp mặt nạ sẽ đạt hiệu quả cao nếu bạn lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da. Sau đây là một số cách lựa chọn mặt nạ phù hợp với làn da bạn nên tham khảo:

    • Da khô: sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm hoặc mặt nạ giấy.
    • Da dầu hoặc da hỗn hợp: sử dụng mặt nạ đất sét.
    • Da nhạy cảm: sử dụng mặt nạ dạng gel.
    • Da dễ bị tăng sắc tố: sử dụng mặt nạ giúp làm sáng da, đồng thời tăng cường thêm các chất chống oxy hóa.
  3. Quy trình đắp mặt nạ đúng cách

    Mỗi bước trong quy trình đắp mặt nạ từ làm sạch da, thư giãn đến gỡ mặt nạ, dưỡng ẩm đều đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

    Bước 1: Làm sạch da

    Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần tẩy trang (nếu có trang điểm hoặc thoa kem chống nắng) và rửa mặt kỹ lưỡng bằng sữa rửa mặt. Bước này có tác dụng loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và bã nhờn, giúp da hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ một cách tốt nhất. Nếu bỏ qua việc làm sạch da trước khi đắp mặt nạ, da không chỉ khó hấp thu dưỡng chất mà còn dễ bị tắc lỗ chân lông, làm tăng nguy cơ nổi mụn.

    Bước 2: Đắp mặt nạ lên da

    Sau khi đã làm sạch da, bạn có thể sử dụng toner hoặc xịt khoáng để cân bằng da trước khi đắp mặt nạ. Tùy loại mặt nạ, bạn tiến hành sử dụng như sau: 

    • Mặt nạ dạng kem, gel hoặc mặt nạ thiên nhiên: Lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên da tạo thành một lớp mỏng. Với mặt nạ thiên nhiên tự làm, bạn nên massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút để giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
    • Mặt nạ giấy: Cẩn thận đặt mặt nạ lên da, điều chỉnh các vị trí mắt, mũi, miệng sao cho vừa vặn. Làm phẳng các nếp gấp để mặt nạ ôm sát vào da.

    Bước 3: Thư giãn

    Thư giãn trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút tùy theo từng loại mặt nạ và hướng dẫn của nhà sản xuất. 

    Thời gian đắp mặt nạ quá ngắn sẽ khiến dưỡng chất không kịp thẩm thấu hết vào da, gây lãng phí. Ngược lại, mặt nạ khi được đắp quá lâu có thể thẩm thấu ngược, khiến da khô và kích ứng.

    Chính vì thế, bạn có thể điều chỉnh thời gian đắp mặt nạ dựa trên tình trạng da, có thể tăng/giảm từ 5 đến 7 phút. Cụ thể, đối với da dầu, bạn nên rút ngắn thời gian đắp để tránh kích ứng, tăng tiết bã nhờn. Trong khi đó, thời gian đắp mặt nạ dành cho da khô và da lão hóa có thể kéo dài hơn nhằm giúp da được cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất tối đa. 

    Bước 4: Gỡ bỏ mặt nạ và dưỡng ẩm da

    Sau khi đắp mặt nạ đủ thời gian, bạn nhẹ nhàng gỡ bỏ mặt nạ. Rửa mặt sạch lại bằng nước ấm và lau nhẹ bằng khăn mềm. Đối với mặt nạ ngủ hoặc những loại mặt nạ có hướng dẫn không cần rửa lại, bạn có thể bỏ qua bước này.

    Tiếp đến, bạn thực hiện các bước chăm sóc da hàng ngày như: thoa toner, serum, kem dưỡng ẩm và các sản phẩm đặc trị khác.

  4. Đắp mặt nạ vào thời điểm tốt nhất

    CÁCH ĐẮP MẶT NẠ ĐÚNG CÁCH, HIỆU QUẢ ĐỂ CÓ LÀN DA ĐẸP
    CÁCH ĐẮP MẶT NẠ ĐÚNG CÁCH, HIỆU QUẢ ĐỂ CÓ LÀN DA ĐẸP

    Thời điểm đắp mặt nạ cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đáng kể đến hiệu quả chăm sóc da. Chính vì thế, bạn nên ưu tiên sử dụng mặt nạ vào 3 thời điểm “vàng” sau đây:

    • Buổi sáng từ 8 – 9 giờ: Đây là thời điểm da hấp thu dưỡng chất hiệu quả nhất do quá trình tuần hoàn diễn ra mạnh mẽ. Việc đắp mặt nạ vào buổi sáng giúp da được cấp ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông và giữ lớp trang điểm bền hơn.
    • Buổi trưa từ 11 – 12 giờ: Vào thời gian này, da tiết ra nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông giãn nở và bụi bẩn dễ xâm nhập. Mặt nạ được đắp vào buổi trưa giúp loại bỏ vi khuẩn, cấp ẩm và làm dịu da hiệu quả. Lưu ý, bạn nên rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ vào buổi trưa.
    • Buổi tối từ 21 – 22 giờ: Buổi tối là khoảng thời gian da được thư giãn sau một ngày dài. Khi đắp mặt nạ vào thời điểm này, da có khả năng hấp thu dưỡng chất tốt hơn, mang lại vẻ đẹp tươi tắn vào sáng hôm sau.
  5. Top mặt nạ giúp da khỏe tại XimiWorld

    Mặt Nạ Giấy Chăm Sóc Da Toàn Diện Foodaholic Essential Mask 23g

    • Cải thiện bề mặt da, giúp da ẩm mịn và căng bóng hơn.
    • Làm sáng da
    • Dưỡng ẩm cho da từ sâu bên trong
    • Giúp da được thư giãn sau thời gian hoạt động mệt mỏi.
    • Tăng sinh khả năng sản sinh collagen cho da.
    • Tăng khả năng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng cho da.

    Mặt nạ Banobagi Vita Genic Jelly Mask

    Mặt nạ Banobagi Vita Genic Jelly Mask
    Mặt nạ Banobagi Vita Genic Jelly Mask

    Mặt nạ BANOBAGI Jelly Mask là mặt nạ chứa dưỡng chất gel đậm đặc, chứa các vitamin cần thiết cho làn da, để cải thiện những vùng da xỉn màu hoặc chưa đều màu, những làn da bị lão hóa hay da khô dễ bong tróc. Sản phẩm sẽ mang đến hiệu quả ngay tức khắc khi bạn sử dụng đều đặc 2-3 lần/ tuần. Mặt nạ sẽ mang đến cho bạn sự tự tin, một làn da khỏe đẹp, rạng ngời khi bước xuống phố cùng bạn bè hay gặp gỡ những đối tác quan trọng.

    Mặt Nạ Dưỡng Da EKEL Tinh Chất Ốc Sên Đen

    Mặt Nạ Dưỡng Da EKEL Tinh Chất Ốc Sên Đen
    Mặt Nạ Dưỡng Da EKEL Tinh Chất Ốc Sên Đen
    •  Với tinh chất dịch ốc sên sẽ tạo cho bạn cảm giác sạch sẽ và mang đến 1 làn da trắng mịn, giúp da mềm mại, bổ sung nước cho da, lành tính.
    • Vừa cung cấp dưỡng chất, giữ ẩm cho làn da của bạn 1 cách hoàn hảo, đồng thời khắc phục một phần khuyết điểm của da như chống nhăn, làm sáng da, mờ vết thâm, tăng sinh collagen
    • An toàn cho mọi loại da.

    Mặt Nạ Giấy Trà Xanh Giảm Mụn Mask Green Tea

    Mặt Nạ Giấy Trà Xanh Giảm Mụn Mask Green Tea
    Mặt Nạ Giấy Trà Xanh Giảm Mụn Mask Green Tea
    • Giúp khóa ẩm, phục hồi da, tăng cường độ đàn hồi và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa.
    • Adenosine hỗ trợ làm mờ nếp nhăn cho một làn da trẻ hóa.
    • Allantoin và Sodium Hyaluronate cấp ẩm, nuôi dưỡng tế bào, cũng cố hàng rào vững chắc bảo vệ da.
    • Dưỡng chất dạng essence giúp thẩm thấu và nuôi da tốt hơn.
    • Đặc biệt phù hợp với da lão hóa sớm.

Mua tại đây >>> Mặt Nạ Giấy Hàn Quốc WHISIS Nature Origin Energy Charcoal Sheet Mask Than Hoạt Tính 25ml

 


🌺Ximi World 🎗 THẾ GIỚI MỸ PHẨM HÀN QUỐC XIMIWORLD

➡️ Trụ sở chính: 764 Lê Hồng Phong, Kp3, P. Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

➡️ CN1: 592 Lê Hồng Phong, KP7, P. Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Đối diện toà soạn Báo Bình Dương).

➡️CN2: 331 Phú Lợi, P. Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương 

📲 Hotline: 0274 627 9888 – 0908.363.877

💌 Email: triviet.ximiso@gmail.com

🎯Website: www.myphamhanquocximiworld.com

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn