Chăm sóc da mặt sau tuổi 30. Cần lưu ý điều gì?

Các dấu hiệu lão hóa của làn da tuổi 30

Khi bước sang tuổi 30, lượng collagen nuôi dưỡng da ngày càng giảm gây ra hiện tượng lão hoá trên da. Hơn nữa, việc tiếp xúc với môi trường theo thời gian sẽ khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, không còn được căng bóng mịn màng như trước bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự thay đổi đáng kể của làn da. Một số biểu hiện là sự xuất hiện của bọng mắt và quầng thâm khó trị; da dần mất độ ẩm; vết tàn nhang trở nên sậm màu hơn, sự xuất hiện của các tĩnh mạch.

Dước đây là những thay đổi của làn da khi bước vào tuổi 30:

  • Mất độ đàn hồi: Theo thời gian, cấu trúc da mặt dần trở nên lỏng lẻo dẫn đến độ đàn hồi của da bị hạn chế. Điều này khiến các tế bào chết sẽ xuất hiện trên da ngày càng nhiều và làn da ngày càng thiếu sức sống.
  • Da bị khô: Da khô thường da cơ địa của tuỳ người. Tuy nhiên, vào giai đoạn 30 tuổi, tuyến dầu sẽ hoạt động ít gây ra tình trạng khô da.
  • Xuất hiện các dấu hiệu lão hóa: da được hình thành từ các sợi protein có tính đàn hồi cao. Khi bước qua độ tuổi 30, việc sản xuất ra các sợi protein trở nên chậm dần, cộng với việc tiếp xúc nhiều với tia cực tím khiến quá trình lão hoá diễn ra nhanh hơn.
  • Tăng sắc tố da: Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong nhiều năm sẽ kích thích sản sinh sắc tố Melanin gây ra các hiện tượng nám và tàn nhang trên da.
  • Tăng cảm giác nhạy cảm trên da: Khi càng lớn tuổi, tuyến dầu sẽ hoạt động ngày càng ít hơn, các bạn sẽ nhận thấy da dần trở nên ít nhờn hơn trước. Điều này khiến da ngày càng trở nên nhạy cảm và dễ dàng bị kích ứng bởi các tác động bên ngoài.
  • Xuất hiện bọng mắt và quầng thâm: Collagen và elastin là 2 thành phần quan trọng trong việc giữ cho làn da luôn khoẻ mạnh và chắc chắn. Theo thời gian, lượng collagen và elastin sản xuất ngày càng ít dẫn tới tình trạng bọng mắt và quầng thâm xuất hiện rõ ở độ tuổi 30.

Một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng da tuổi 30

Để lưu giữ một làn da luôn xinh đẹp và tươi trẻ, các bạn cần chăm sóc da một cách kĩ lưỡng. Dưới đây là  những nguyên tắc vàng chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên mà các chị em nên ghi nhớ.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là nền tảng chống lão hóa da của mọi quy trình chăm sóc da cho lứa tuổi 30 dành cho chị em phụ nữ.

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng ánh nắng mặt trời gây lão hóa da, khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn và làm tình trạng da xấu hơn so với tuổi của cơ thể. Tác động này được gọi là tình trạng lão hóa da do ánh nắng mặt trời.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Rửa mặt là bước không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của chị em. Sữa rửa mặt có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên da, đem lại làn da trắng sáng rạng rỡ.  Do đó, bí quyết chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên là lựa chọn loại sữa rửa mặt chứa các thành phần thiên nhiên lành tính và an toàn với làn da. Các loại sữa rửa mặt này sẽ giúp da cân bằng độ pH, tăng cường độ ẩm và giúp da trở nên mềm mại hơn.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Ở giai đoạn tuổi 30, việc tẩy tế bào chết là điều vô cùng quan trọng và phải thực hiện thường xuyên. Theo thời gian cấu trúc da mặt sẽ dần thay đổi và mất độ đàn hồi, điều này dẫn đến việc các tế bào chết sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Do đó, việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp da sạch sẽ và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất trong các loại serum và kem dưỡng. Việc tẩy tế bào chết ở giai đoạn này nên thực hiện 1-2 lần/tuần.

Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Việc dưỡng da để ngăn ngừa lão hoá là điều thiết yếu, việc sử dụng mặt nạ là một trong nhưng điều quan trọng trong quy trình chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên. Mặt nạ sẽ giải quyết phần nào các vấn đề về lão hoá, cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡnng và bảo vệ da, đem lại làn da tươi trẻ tràn đầy súc sống.

Điều trị giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện

Mặc dù thường được coi là một vấn đề thẩm mỹ, các tình trạng mạch máu như giãn tĩnh mạch và tĩnh mạch mạng nhện trên da của phụ nữ cũng không nên bị xem nhẹ mà bỏ qua.

Chúng gây đau đớn và mệt mỏi cho làn da, một số trường hợp có thể gây tắc nghẽn tuần hoàn dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng. Bạn nên sớm thăm khám với bác sĩ để giúp quá trình điều trị sau này trở nên đơn giản hơn.

Chế độ dinh dưỡng tốt cho làn da

Việc ăn uống lành mạnh cũng góp phần không nhỏ vào quy trình chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên cho các chị em. Những loại thực phẩm lành mạnh có tác dụng chống oxy hoá, ngăn ngừa quá trình lão hoá đem lại làn da săn chắc, tươi trẻ tràn đầy sức sống. Dưới đây là 10 thực phẩm chống lão hoá chị em nên tham khảo:

  • Cải xoong: Cải xoong có vai trò như một chất kháng khuẩn tự nhiên bên trong da. Ngoài ra, nó giúp cơ thể tăng cung cấp, lưu thông các khoáng chất cho tế bào, dẫn đến tăng cường lượng oxy cho da. Nhờ vậy, da sẽ luôn căng mịn, khỏe đẹp.
  • Ớt chuông đỏ: Ớt chuông đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa với hàm lượng cao như vitamin C và carotenoid. Bổ sung thực phẩm này giúp da tăng sản xuất collagen  bảo vệ làn da khỏi ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời hay tác nhân có hại từ môi trường.
  • Đu đủ:  Loại trái cây thơm ngon này rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Các chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa.Đu đủ cũng chứa một loại enzyme gọi là papain. Enzyme này tăng cường thêm hiệu quả chống lão hóa nhờ khả năng kháng viêm vượt trội.

    Ăn đu đủ (hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa papain) có thể giúp cơ thể loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho bạn làn da sáng và tràn đầy sức sống.

  • Việt quất: Loại quả này chứa vitamin A, C và anthocyanin có tác dụng chống lại quá trình lão hoá và bảo vệ da dưới tác động của môi trường. Việt quất có thể làm sinh tố để uống mỗi buổi sáng đem lại làn da tươi trẻ tràn đầy sức sống.
  • Bông cải xanh: Đây là loại thực phẩm được ví von như một “chiến binh” chống lão hoá. Thực phẩm này chứa vitamin C, K, chất xơ, folate, lutein và canxi có tác dụng kháng viêm ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có khả năng sản sinh collagen giúp tăng độ đàn hồi cho da và đem lại làn da săn chắc, mịn màng. Bông cải xanh có thể xào, hấp hoặc làm salad.
  • Cải bó xôi: Đây là một loại rau chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, C, R, K, magiê, sắt, heme và lutein. Những chất này sẽ giúp sản sinh collagen tăng độ đàn hồi cho da và kháng viêm hiệu quả, đem lại làn da săn chắc căng mịn. Cải bó xôi có thể làm salad, luộc, xào hoặc nguyên liệu trong món cơm cuộn nổi tiếng của Hàn Quốc.
  • Các loại hạt: Các loại hạt sẽ giúp chị em sở hữu một làn da căng mịn, tươi trẻ. Hạt hạnh nhân chứa nhiều vitamin E giúp tái tạo da, giữ ẩm và bảo vệ da dưới tác động của môi trường. Quả óc chó chứa axit béo omega 3 có tác dụng chống viêm và tăng cường bảo vệ da, đem lại làn da săn chắc, mịn màng. Các loại hạt sấy khô có thể dùng trực tiếp hoặc thêm vào salad và ngũ cốc.
  • Quả bơ: Đây là loại trái cây được mệnh danh là “nữ hoàng” dưỡng ẩm. Bơ chứa các axit béo có tác dụng kháng viêm giúp da săn chắc, mịn màng. Ngoài ra, bơ còn chứa các chất như vitamin K, C, E, A, B, kali và caroten có khả năng loại bỏ các tế bào chết và bảo vệ da dưới tác động của môi trường. Bơ cos thể làm salad, sinh tố hoặc kem.
  • Khoai lang: Beta-carotene có trong khoai lang được chuyển hoá thành vitamin A có tác dụng phục hồi da và tăng độ đàn hồi cho da hiệu quả. Ngoài ra, khoai lang còn chứa vitamin C, E hỗ trợ bảo vệ da dưới tác động xấu từ môi trường. Khoai lang có thể luộc và ăn trực tiếp hoặc có thể làm chè và bánh.
  • Quả lựu: Lựu chứa tannin, anthocyanin, axit ellagic và punicalagins có tác dụng chống oxy hoá hiệu quả và đem lại làn da trắng sáng rạng ngời. Ngoài ra, lựu còn có công dụng dưỡng ẩm cho da, điều trị cháy nắng và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Trong hạt lựu có chứa nhiều chất có lợi cho da, do đó khi ăn lựu các bạn nên ăn luôn cả hạt.

Trên đây là cách chăm sóc da tuổi 30 tự nhiên . Hi vọng bài viết này bổ ích cho nhiều chị em, mong các nàng sẽ sở hữu một làn da “trẻ mãi không già”. Để bảo vệ nét đẹp thanh xuân của mình, các nàng nên từ bỏ các thói quen xấu thay vào đó là những quy trình chăm sóc da đặc biệt và các thực phẩm lành mạnh. 

 

Liên hệ kênh bán hàng
Gọi tư vấn