CHĂM SÓC DA MỤN – NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM

Da bị mụn chứng tỏ da đã bị tổn thương, dễ bị kích ứng hơn với các tác nhân môi trường như bụi bẩn, nhiệt độ, độ ẩm hay từ chính sản phẩm dưỡng da thường dùng. Nếu không biết cách chăm sóc da mụn, làn da của bạn sẽ bị tổn thương nặng hơn, mụn dày đặc hơn, để lại thâm, sẹo rất khó phục hồi.
  1. Những lưu ý chung trong cách chăm sóc da mụn

    CHĂM SÓC DA MỤN - NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM
    CHĂM SÓC DA MỤN – NHỮNG ĐIỀU NÊN VÀ KHÔNG NÊN LÀM

    Có nhiều loại mụn có thể gặp trên da như: mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn ẩn, mụn nhọt,… Ngoài mặt, mụn có thể xuất hiện trên nhiều vùng da khác, thường gặp như lưng, vai, ngực,… Khi bị mụn, mọi người thường có xu hướng tự điều trị, xử lý mụn tại nhà bằng mỹ phẩm hoặc các phương pháp cơ học. 

    Do không đảm bảo vệ sinh cũng như kỹ thuật xử lý nên mụn thường ngày càng nhiều hơn, bị thâm và những tổn thương gây sẹo khó có thể phục hồi. Vì thế, cần biết cách chăm sóc da mụn và những điều nên – không nên làm với làn da “khó chiều” này.

  2. Những điều không nên làm khi chăm sóc da mụn

    Những việc làm sau không những không giúp da mụn phục hồi tốt mà còn gây tổn thương nặng hơn, bao gồm:

    Nặn, bóp mụn

    Việc nặn mụn không đúng thời điểm và kỹ thuật sẽ gây ra tổn thương da nặng hơn, tăng nguy cơ nhiễm trùng và sẹo. Da sẽ mất thời gian dài hơn để phục hồi sau mụn, đôi khi những tổn thương gây sẹo lồi, lõm không thể phục hồi.

    Bôi kem đánh răng lên da mụn

    Thành phần trong kem đánh răng giúp làm khô mụn nhanh hơn nên nhiều người có thói quen bôi sản phẩm này lên mụn. Song Flo và chất làm trắng trong kem đánh răng dễ khiến da kích ứng, gây tình trạng mụn trứng cá nặng hơn nên không dùng cách này để điều trị mụn.

    Nghiền bột Aspirin bôi lên mụn

    Không ít các trang chia sẻ cách trị mụn bằng nghiền nhỏ Aspirin – một loại thuốc có liên quan đến thành phần trị mụn acid salicylic. Tuy nhiên, Aspirin trong thuốc uống thường không phù hợp sử dụng trên da, cần lựa chọn sản phẩm acid salicylic dành riêng cho da nói chung và da mụn nói riêng.

    Dùng phụ kiện che mụn

    Dùng khăn buộc chặt hoặc mũ trùm đầu, tóc che dày để ngụy trang mụn không phải là cách lâu dài để xử lý da mụn mà còn khiến tình trạng da này tồi tệ hơn.

    Nếu bạn chăm sóc da mụn không đúng cách, không những mụn không giảm mà còn nhiều lên nên cần thật chú ý nhé.

  3.  Cách chăm sóc da mụn các loại

    Da mụn viêm, da mụn dầu, da mụn ẩn sẽ có cách chăm sóc khác nhau.

    Chăm sóc da mụn viêm

    Da mụn viêm là tình trạng mụn trứng cá, mụn nang và mụn hạch mọc trên da, gây ra sưng đau và vết thâm đỏ. Nguyên nhân gây ra mụn viêm thường là bã nhờn tích tụ cùng vi khuẩn và tế bào da chết. 

    Chăm sóc da dầu mụn

    Da dầu mụn cần lưu ý làm sạch bằng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và không chứa các thành phần có tính chất tẩy rửa mạnh như xà phòng. Tất cả các loại kem dưỡng khác nên chọn loại thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít, không chứa gốc dầu.

    Nhiều bạn da dầu mụn có xu hướng muốn làm sạch dầu càng nhiều càng tốt nên chọn dùng nước nóng hoặc sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh. Việc này sẽ làm khô da, nhất là bước dưỡng ẩm sau không cung cấp đủ và da càng dễ bị dầu mụn hơn.

    Chăm sóc da mụn ẩn

    Da mụn ẩn thường do nguyên nhân là làm sạch da không tốt, cùng với lỗ chân lông to và bã nhờn, da chết không được loại bỏ thường xuyên tích tụ lại. Bạn phải làm sạch lỗ chân lông, đối với mụn ẩn viêm cần phải lấy sạch có thể bằng kỹ thuật lấy nhân mụn hoặc dùng thuốc đẩy nhân mụn.

    Nhìn chung, các bước chăm sóc da mụn không quá khó, nếu thực hiện tốt thì tình trạng mụn trên da của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng đến khi phục hồi hoàn toàn. Dù da đã phục hồi, vẫn cần chăm sóc da thường xuyên và đúng cách để ngăn mụn quay trở lại.

  4. Kem Đặc Trị Mụn Hàn Quốc CIRACLE Red Spot Cream 30ml

    Kem Đặc Trị Mụn Hàn Quốc CIRACLE Red Spot Cream 30ml
    Kem Đặc Trị Mụn Hàn Quốc CIRACLE Red Spot Cream 30ml

    Da bạn đang bị mụn, bạn muốn điều trị mụn, bạn muốn giải quyết các vấn đề tàn dư sau cơn nổi loạn của mụn. Bạn muốn phục hồi làn da mụn và làm lành sau mụn. Bạn muốn chữa trị vết thâm sau mụn. Cuối cùng là bạn muốn cứu rỗi làn da đang mụn và sau mụn. Nghe không hề dễ dàng chút nào với những bạn thật sự hiểu và vẫn luôn cố gắng làm điều đó bao lâu nay. Vấn đề là không phải không hề có giải pháp. Kem trị mụn sưng tấy đỏ Red Spot Cream được nghiên cứu bởi COTDE – Viện Da Liễu Hàng Đầu Hàn Quốc được Quốc Tế công nhận.

    Công dụng:

    • Hỗ trợ giảm nhờn 72%, lượng bã nhờn trên da được điều tiết và kiểm soát để hạn chế đổ nhiều và thêm trên da..
    • Giúp giảm 72% lượng mụn đầu trắng bay mụn cám ẩn dưới da.
    • Giúp giảm 53% mụn đầu đen trên bề mặt da.
    • Lượng bã nhờn giảm 67% – nguyên nhân gây bí tắc lỗ chân lông và dễ gây tích tụ bụi bẩn vi khuẩn gây mụn.
    • Ngăn ngừa 48% lượng Mụn xuất hiện và phát sinh.
    • Red Spot Cream CIRACLE chứa thành phần thiên nhiên lành tính được trồng và điều chế trong môi trường khép kín,tiệt trùng và kháng khuẩn nhằm đảm bảo tinh khiết cho sản phẩm.
    • Trong kem trị mụn Red Spot Cream CIRACLE có chứa thành phần Zinc oxit có tác dụng làm giảm lượng dầu thừa sản sinh trên bề mặt da, đẩy nhanh quá trình lành da nhờ làm giảm thiểu sự viêm nhiễm, giúp ngăn ngừa sẹo và làm đều sắc tố da, giảm viêm, kích thích tăng trưởng collagen, tái tạo tế bào da, da sẽ tự sửa chữa và tránh gây thâm mụn, hay sẹo lõm.
    • Một thành phần nữa là Niacinamide – quá nổi tiếng trong việc làm sáng da, giảm vết thâm và cân bằng sắc tố da rồi. Ngoài ra, 2 thành phần Centella Asiatica Extract, Tea Tree) Leaf Oil đều rất có lợi cho da mụn trong việc kháng viêm và lành sẹo, làm dịu da.
    • Lưu ý: công dụng sản phẩm thay đổi tùy thuộc vào tình trạng da và cơ địa của mỗi người

    Thành phần: Water, Zinc Oxide, Hydrogenated Polyisobutene, Glycerin, Caprylic/Capric Triglyceride, Dimethicone, Cyclomethicone, Cetearyl Alcohol, Cetearyl Glucoside, Polysorbate 60, Sophora Japonica Flower Extract, Aspergillus/Saccharomyces/Rice Ferment Filtrate, Lactobacillus/Scutellaria Baicalensis Root Extract Ferment Filtrate, Bacillus Ferment, Centella Asiatica Extract, Silica, PEG-100 Stearate, Glyceryl Stearate, Butylene Glycol, Disodium EDTA, Xanthan Gum, Sulfur, Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Leaf Oil, Chlorophyllin-Copper Complex, Phenoxyethanol, Methylparaben, Propylparaben

    Hướng Dẩn Sử Dụng:

    • Rửa mặt sạch, bôi 1 lớp kem mỏng lên vùng da cần điều trị.
    • Nên sử dụng kết hợp với Toner Trị Mụn để đạt kết quả ngay đêm đầu tiên sử dụng

Mua tại đây >>> Kem Đặc Trị Mụn Hàn Quốc CIRACLE Red Spot Cream 30ml

 


🌺Ximi World 🎗 THẾ GIỚI HÀNG TIÊU DÙNG CỦA MỌI NGƯỜI

➡️ Trụ sở chính: 764 Lê Hồng Phong, Kp3, P. Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

➡️ CN1: 592 Lê Hồng Phong, KP7, P. Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Đối diện toà soạn Báo Bình Dương).

➡️CN2: 299 Phú Lợi, P. Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Cạnh mỳ cay Sasin).

📲 Hotline: 0274 627 9888 – 0908.363.877

💌 Email: triviet.ximiso@gmail.com

🎯Website: www.myphamhanquocximiworld.com

Liên hệ kênh bán hàng
Gọi tư vấn