CÔNG DỤNG CỦA TINH DẦU THÔNG ĐỎ LÀ GÌ? CÙNG XIMIWORLD TÌM HIỂU NÀO

Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc từ lâu đã được người dân xứ Hàn xem như một loại thần dược nhờ được chiết xuất 100% từ lá của cây thông đỏ có tuổi thọ từ 100 đến 200 năm. Với những công dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe, loại tinh dầu này được nhiều người ưu ái sử dụng. Vậy đó là những công dụng gì thì tìm hiểu ngay nhé.

CÔNG DỤNG CỦA TINH DẦU THÔNG ĐỎ LÀ GÌ? CÙNG XIMIWORLD TÌM HIỂU NÀO
CÔNG DỤNG CỦA TINH DẦU THÔNG ĐỎ LÀ GÌ? CÙNG XIMIWORLD TÌM HIỂU NÀO
  1. Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc là gì?

    Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc là một loại tinh dầu được chiết xuất từ lá của cây thông Hàn Quốc. Loài cây này chỉ sống ở các vùng có khí hậu ôn đới hoặc vùng núi cao, vì thế bạn có thể thấy nó xuất hiện ở Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản.
    Cây thông đỏ có dáng mảnh, thẳng có thể cao tới 35m, thân cây có đường kính 75cm. Lá của cây hình kim màu xanh đậm sáng bóng mọc thành chùm hai và dài từ 10-16cm.
    Nó được gọi là thông “đỏ” vì vỏ có màu từ đỏ đến hồng. Gỗ từ gỗ thông đỏ đã được sử dụng để làm gỗ, vật liệu xây dựng.
  2. Thành phần chính của tinh dầu thông đỏ

    Cây thông đỏ đã được các nhà khoa học nghiên cứu và kết quả cho thấy rất nhiều lợi ích tiềm năng mà nó mang lại. Trong cây thông đỏ chứa:
    • Cây thông đỏ chứa protein hữu ích:Protein là một trong những thành phần thiết yếu nhất cho các tế bào của cơ thể. Họ sử dụng nó để xây dựng và sửa chữa các mô trong xương, cơ, da, sụn và máu. Protein cũng giúp sản xuất enzyme và hormone.
    • Cây thông đỏ chứa hàm lượng vitamin A cao: một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do và làm chậm lão hóa. Vitamin A giúp duy trì chức năng thần kinh, thị lực và giữ cho làn da khỏe mạnh.
    • Cây thông đỏ chứa carotene: Cơ thể chuyển đổi carotene thành Vitamin A, cung cấp tiềm năng chống oxy hóa cao hơn.
    • Cây thông đỏ chứa một lượng lớn sắt: Một khoáng chất thiết yếu hỗ trợ sản xuất hồng cầu và giúp mang oxy đến máu. Tiêu thụ đủ chất sắt cũng ngăn ngừa thiếu hụt, chẳng hạn như thiếu máu và ho.
    • Cây thông đỏ chứa Rutin: một sắc tố thực vật có đặc tính chống oxy hóa rất lớn. Nó cũng đã được chứng minh là tăng cường các mạch máu, và có thể giúp chữa giãn tĩnh mạch, trĩ và chảy máu trong.

     

  3. Tác dụng – Công dụng của cây, tinh dầu Thông đỏ

    3.1 Tác dụng dược lý 

    Thời gian gần đây, thông đỏ đã thu hút sự quan tâm rộng rãi bởi vì nó được biết đến là nguồn chính của taxol, một hợp chất chống ung thư mạnh mẽ với khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Taxol được sử dụng trong điều trị ung thư vú và ung thư buồng trứng. Thuốc này ban đầu được phân lập từ vỏ cây Taxus brevifolia, sau đó đã được tìm thấy trong nhiều loài khác thuộc chi Taxus. Sự thành công trong việc sử dụng taxol để điều trị ung thư đã dẫn đến nhu cầu lớn về loại thuốc này. Lá và vỏ của nhiều loài Taxus, bao gồm cả T. wallichiana, đã được sử dụng để chiết xuất taxol.

    Thông tin hiện có về T. wallichiana cho thấy rằng nó có tác dụng giảm đau, hạ sốt, chống viêm, điều hòa miễn dịch, chống dị ứng, chống co giật, chống loãng xương, kháng khuẩn, chống nấm, chống kết tập tiểu cầu và chống co thắt, cũng như có tác dụng giãn mạch.

    3.1.1 Chống viêm và giảm đau

    Chiết xuất từ ​​vỏ cây T. wallichiana có đặc tính giảm đau và chống viêm, với các hợp chất tasumatrol B, 10-DAD và 4-DAB được phân lập từ dịch chiết. Các hợp chất này được đánh giá về hoạt tính chống viêm và giảm đau bằng cách sử dụng mô hình quằn quại, mô hình phù chân và thử nghiệm ức chế lipoxygenase. Tasumatrol B được coi là có hoạt động chống viêm đáng kể trong mô hình phù chân. Ngoài ra, các đặc tính giảm đau của chiết xuất cũng được phân tích bằng mô hình đau bụng do axit axetic gây ra. Tất cả các hợp chất đều có hoạt tính giảm đau đáng kể, đặc biệt là tasumatrol B. Có thể tasumatrol B có tiềm năng như một hợp chất dẫn đầu mới để kiểm soát cơn đau và chứng viêm, bằng cách ức chế quá trình sinh tổng hợp các chất chuyển hóa axit arachidonic.

    3.1.2 Chống co giật và hạ sốt

    Cây T. wallichiana có các chiết xuất metanol có tác dụng chống co giật và hạ sốt mạnh. Nghiên cứu trên chuột cho thấy chiết xuất có khả năng kiểm soát chứng co giật và ức chế đáng kể chứng giật cơ và rung giật ở liều 100mg/kg và 200mg/kg. Chiết xuất cũng có tác dụng hạ sốt trong mô hình sốt do nấm men gây ra. Các hoạt chất có trong chiết xuất gồm phenol, polyphenol, tanin, Saponin, anthraquinone, alkaloid, steroid và đặc biệt là diterpen. Tất cả các tác dụng này giúp hỗ trợ sử dụng truyền thống của cây trong điều trị chứng động kinh và sốt.

    3.1.3 Chống ung thư

    Năm 1971, từ vỏ cây thông đỏ Thái Bình Dương T. brevifolia, đã được phát hiện ra loại thuốc chống ung thư taxol (Paclitaxel) và từ đó đã có nhiều nghiên cứu về hóa học của các bộ phận của cây thông đỏ. Các nghiên cứu về thành phần hóa học của T. wallichiana đã tìm ra nhiều loại taxoid thuộc các cấu trúc khác nhau, trong đó có 3 phối tử có hoạt tính chống ung thư được phân lập từ lõi gỗ của cây. Trong số đó, taxiresinol 1 có hoạt tính chống ung thư in vitro đáng chú ý đối với ung thư gan, ruột kết, buồng trứng và ung thư vú dòng tế bào. Taxol là một loại diterpenoid tuần hoàn đa oxy có hoạt tính ức chế sự tăng sinh tế bào bằng cách ngăn chặn quá trình khử trùng hợp của các vi ống thành tubulin ở giai đoạn G2-M của chu kỳ tế bào.

    3.1.4 Kháng khuẩn và kháng nấm

    Chiết xuất từ nhiều loài cây thuộc chi Taxus đã được chứng minh có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm. Các loại hoạt chất như taxoids, biflavone, phenol, polyphenol, tanin, saponin, anthraquinone, alkaloid, steroid và diterpenoid được tìm thấy trong chiết xuất cây có thể là nguyên nhân của hiệu quả kháng khuẩn này. Taxol và các taxoid có hoạt tính sinh học từ cây T. wallichiana được cho là có thể có vai trò quan trọng trong hoạt động này. Các chất chiết xuất từ cây đều có tác dụng kháng khuẩn đáng kể với độ ức chế tối thiểu (MIC) nằm trong khoảng từ 0,23 đến 200 mg/ml đối với vi khuẩn và từ 0,11 đến 200 mg/ml đối với nấm.

  4. Tinh dầu thông đỏ uống khi nào thì tốt nhất?

    Thời điểm thích hợp để sử dụng tinh dầu thông đỏ tốt nhất là trước bữa ăn khoảng 30 phút. Cụ thể, bạn chia thành 3 buổi sử dụng trong ngày vào sáng, trưa và tối.
    Thời điểm sử dụng tinh dầu rất quan trọng. Nó quyết định đến hiệu suất hấp thụ các dưỡng chất và không gây ra tác dụng phụ có hại đến sức khỏe. Do do bạn nên lưu ý uống đúng giờ.
    Bên cạnh đó, khi sử dụng tinh dầu thông đỏ, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:
    • Sử dụng đều đặn, đúng liều lượng, không tự ý bỏ uống.
    • Đối với người già, không nên sử dụng quá 2 viên / ngày.
    • Phụ nữ sử dụng tinh dầu đỏ giúp làm đẹp da, đẩy lùi lão hóa.
    • Tùy từng cơ địa mỗi người mà thời gian phát huy công dụng của tinh dầu cũng sẽ khác nhau.
  5. Tinh Dầu Thông đỏ tại XimiWorld

    Viên tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc Red Pine Gold 100 Viên

    VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN CÁC SẢN PHẨM TINH DẦU THÔNG ĐỎ HÀN QUỐC?
    VÌ SAO NÊN LỰA CHỌN CÁC SẢN PHẨM TINH DẦU THÔNG ĐỎ HÀN QUỐC?

    Tinh Dầu Thông Đỏ Hàn Quốc Red Pine Gold 100 là sản phẩm cung cấp những dưỡng chất tốt nhất để phục hồi cơ thể suy nhược. Chỉ với thành phần chiết xuất 100% từ tinh dầu thông đỏ quý hiếm, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ tích cực trong điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp,…

    Sản phẩm được sản xuất tuân theo quy trình khép kín cực kỳ nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng an toàn cho người sử dụng.

    Sản phẩm được bào chế dạng viên uống, dễ sử dụng. Được đóng gói vào hộp với 100 viên uống. Hộp đựng đẹp mắt và phù hợp để lựa chọn làm quà tặng trong những dịp đặc biệt.

    Tinh dầu thông đỏ Premium Red Pine Power – Tăng cường sức khỏe, loại trừ độc tố

    TINH DẦU THÔNG ĐỎ CAO CẤP PREMIUM RED PINE POWER - NÂNG CAO SỨC KHỎE, PHÒNG ĐỘT QUỴ
    TINH DẦU THÔNG ĐỎ CAO CẤP PREMIUM RED PINE POWER – NÂNG CAO SỨC KHỎE, PHÒNG ĐỘT QUỴ

    Tinh dầu thông đỏ Hàn Quốc Premium Red Pine Power 120 viên – Phòng chống xơ cứng động mạch, giảm béo, chống lão hóa, ngừa ung thư

    – Xuất xứ: Hàn Quốc

    – Quy cách: Hộp 120 viên

    – Phù hợp: Người cần cải thiện sức khỏe, người già

    Thành phần :

    – 98% Tinh dầu thông đỏ từ lá Thông hữu cơ

    – 2% Vitamin E, Vitamin D…

    Công dụng Tinh dầu thông đỏ Premium Red Pine Power

    TINH DẦU THÔNG ĐỎ CAO CẤP PREMIUM RED PINE POWER
    TINH DẦU THÔNG ĐỎ CAO CẤP PREMIUM RED PINE POWER

    – Hỗ trợ tăng cường hấp thu canxi

    – Phòng chống xơ cứng động mạch, giảm béo, chống lão hóa, ngừa ung thư

    – Chứa 98% tinh dầu thông cô đặc giúp giảm cholesterol trong máu, thải độc cho cơ thể. Bổ sung thêm 2% Vitamin E, Vitamin D giúp chống oxy hóa và ngừa loãng xương.

    – Phòng chống xơ cứng động mạch nguyên nhân của tăng huyết áp, tai biến mạch máu não…

    – Giảm béo an toàn, Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuyp II, Giảm thèm ăn…

    – Cải thiện oxy máu, tăng lươu lượng oxy trong máu đến các mô và tế bào…

    – Chống lão hóa , ngừa ung thư, Làm đẹp da, trắng da…

    – Giảm nguy cơ loãng xương, đau cơ xương khớp…

    – Thải độc Nicotin do thuốc lá gây nên, thải độc phổi…

    – Bổ xung vitamin E, D…

>>> Ủ TÓC KERATIN PHỤC HỒI HƯ TỔN HÀN QUỐC 1000ML


🌺Ximi World 🎗 THẾ GIỚI HÀNG TIÊU DÙNG CỦA MỌI NGƯỜI

➡️ Trụ sở chính: 764 Lê Hồng Phong, Kp3, P. Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

➡️ CN1: 592 Lê Hồng Phong, KP7, P. Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Đối diện toà soạn Báo Bình Dương).

➡️CN2: 331 Phú Lợi, P. Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương 

📲 Hotline: 0274 627 9888 – 0908.363.877

💌 Email: triviet.ximiso@gmail.com

🎯Website: www.myphamhanquocximiworld.com

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn