Gel nha đam và những lợi ích không ngờ trong dưỡng da

NHA ĐAM LÀ GÌ? 

Nha đam còn có tên gọi khác là cây lô hội, là loại cây thân ngắn, lá dày mỏng nước, không có cuống. Lá nha đam có ba lớp là phần vỏ, phần thịt và răng cưa. Trong đó, phần thịt nằm trong lớp vỏ gọi là gel nha đam. Đây là phần chứa nhiều dinh dưỡng nhất thường được dùng làm nhiên liệu trong các sản phẩm chăm sóc da, sức khỏe.

Thông thường chúng ta thấy Nha Đam có những tán lá to tròn. Ở giữa những chiếc lá là lớp gel Nha Đam, đây là thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Hiện nay thì gel Nha Đam được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da. Đây là lớp gel tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Lợi ích sức khỏe từ nha đam mang lại

Nhờ một số hợp chất có trong Nha Đam mà có thể giúp cho vết thương nhanh lành, tránh được việc bị nhiễm trùng. Nha Đam còn giúp cho lá gan được thanh lọc, loại bỏ được các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra Nha Đam chứa một số enzyme có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể. Đồng thời giúp giảm các triệu chứng khó chịu ở dạ dày và ruột, cải thiện các tình trạng của bệnh nhân mắc hội chứng rối loạn ruột kích thích và các chứng liên quan tới rối loạn tiêu hóa khác. Sau đây là những lợi ích từ nha đam (lô hội) mang lại:

Cung cấp nước cho cơ thể.

Cây nha đam chứa nhiều nước do đó đây chính là thành phần lý tưởng Giúp bạn cải thiện tình trạng mất nước. Bổ sung đủ nước giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất thải và chất độc.

Chữa bệnh đau dạ dày

Các hợp chất trong nha đam có khả năng hạn chế sự tiết dịch vị dạ dày- nguyên nhân dẫn đến đau dạ dày nghiêm trọng.

Giúp gan khỏe mạnh.

Nha đam sẽ giúp cơ thể tăng cường chức năng gan giúp giải độc tố tốt hơn. Vì thế nước ép lô hội là thức uống lý tưởng cho gan vì nó giàu nước và dưỡng chất từ thực vật.

Trị táo bón

Nghiên cứu cho thấy có sự tác động lẫn nhau giữa tăng cường lượng nước ở đường ruột và kích thích nhu động- hoạt động này tăng cường chức năng hệ bài tiết, giúp giảm chứng táo bón.

Công dụng của nha đam trong làm đẹp

Nha đam giúp da đầu giảm bớt gàu

Với thành phần thanh mát tự nhiên Nha Đam là liệu pháp chữa lành da đầu bị gàu, nhiễm nấm hoặc da quá nhờn. Nếu da đầu của bạn bị nhiễm nấm hoặc quá nhờn sẽ là nguyên nhân gây nên gàu và điều này sẽ rất khó chịu cho bạn. Khi sử dụng Nha Đam chăm sóc cho da đầu bạn sẽ thấy nó mang lại hiệu quả rất lớn. Bạn sử dụng Nha Đam mà không cần lo lắng các ảnh hưởng có hại đến tóc cũng như sức khỏe của mình nhé.

Nha đam giúp mọc tóc

Khi sử dụng gel Nha Đam cho da đầu sẽ giúp kích thích được sự mọc tóc. Vậy vì lý do là vì sao? chúng ta đều biết những dưỡng chất có trong Nha Đam tác động tăng sự lưu thông máu lên da đầu. Từ đó kích thích các tế bào mới hình thành thay thế các tế bào da đầu đã chết. Từ đó hình thành các mần tóc mới, khỏe mạnh hơn.

Đối với những người hay rụng tóc, da đầu bị khô hay quá nhờn sẽ được khắc phục khi bạn sử dụng Nha Đam đều đặn. Gel Nha Đam như một phương thuốc tuyệt vời giúp cho người người gặp vấn đề về da đầu hết lo lắng.

Nha đam có tác dụng chống viên

Trong Nha Đam có chứa các thành phần như: axit salixylic, chromone C-glucosyl và enzym bradykinin – một loại kinin huyết tương. Đây là những thành phần chống viêm cao và gây hạn chế quá trình sản sinh axit của cơ thể.

Nha đam có tác dụng làm sạch da

Cây lô hội là nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và vitamin-các chất có tác dụng bảo vệ và nuôi dưỡng da. Đồng thời, nước ép nha đam cung cấp nước cũng góp phần làm giảm tình trạng vảy nến, viêm da.

  • Da khô: Gel lô hội có khả năng hấp thụ cao vì thế nó được xem là cứu cánh cho các cô nàng da dầu. Bạn có thể cân nhắc thay đổi sử dụng kem dưỡng ẩm để làm da luôn mịn màng, đủ ẩm.
  • Trị mụn hiệu quả: Da nhạy cảm thường dễ bị mụn, việc bôi gel nha đam sẽ làm se khít lỗ chân lông, tiêu mụn, hạn chế tối đa mụn quay trở lại. Với tính mát của nha đam sẽ làm các cơ mặt thư giãn giải tỏa khiến các độc tố không còn chỗ bám, dần bị hút ra ngoài. Điều này cũng góp phần ngăn chặn mụn tái phát.
  • Gel Nha Đam được ví như một thần dược làm đẹp của làn da. Trong Nha Đam chứa các thành phần có khả năng làm cho làn da trắng sáng. Nếu bạn muốn có được làn da sáng màu hãy sử dụng kết hợp gel Nha Đam cùng các loại vitamin và trái cây nhé.

    Bạn có thể đắp mặt nạ tuần từ 2-3 lần với gel Nha Đam và các loại trái cây như táo, bơ, hay vitamin E. Đây là những công thức giúp làn da của chúng ta bật tông màu lên và luôn chắc khỏe.

  • Nha đam còn có tác dụng dưỡng môi : Đối với thời tiết hanh khô khi mùa đông đến, thì  đôi môi của chúng ta dễ bị khô và nứt nẻ. Nha Đam với tình chất thanh mát, chứa nhiều dưỡng chất. Khi chúng ta bôi gel lên môi sẽ giúp đôi môi mềm mại, giảm được vết thâm và khiến đôi môi trở nên hồng hào hơn.

Những lưu ý khi sử dụng nha đam

  • Trong vỏ nha đam có một chất nhựa màu trắng sẽ bị oxy hoá ngay khi tiếp xúc với không khí. Việc sử dụng dưỡng da bằng nha đam mà để chất này tiếp xúc trực tiếp lên da sẽ làm da bị nổi mẩn đỏ, kích ứng. Do vậy trước khi làm đẹp da bằng nha đam, bạn cần phải rửa sạch phần nhựa bằng cách tách lấy thịt nha đam và ngâm trong nước muối từ 15-20 phút trước khi sử dụng.
  • Theo nghiên cứu, các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ có thai và đang cho con bú hoặc trẻ em dưới 12 tuổi không nên dùng nha đam.
  • Uống nhiều nước ép nha đam có thể dẫn đến các bệnh về thật và tổn thương gan. Vì vậy nên dùng một lượng vừa phải để đạt hiệu quả

Mỹ phẩm chiết xuất từ Nha đam

Gel Dưỡng Da Đa Năng Tinh Chất Nha Đam Ekel – Ekel Aloe Vera Soothing Gel 100%

Với tác dụng làm giảm sự lão hoá của da, chất nhầy của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo ẩm độ trên da giúp da dễ đàn hồi, giảm bớt nếp nhăn, thu hẹp những mụn cơm hay mụn nhỏ khô cứng mọc trên da, làm kín miệng và nhanh chóng làm liền vết thương do bị bỏng, vết phồng rộp, bị thương do bị côn trùng cắn và mẩn ngứa..
Cách dùng
Mặt nạ cung cấp nước cho da ( thoa một lớp dày lên da, để 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm)
Xài như nước hoa hồng dạng gel giúp se khít lỗ chân lông
Dành cho phái mạnh với tác dụng như gel bôi trơn cạo râu tránh bị trầy da
Gel dưỡng tóc vào mùa hè tránh việc sấy tóc làm mất nước ( nhưng xài thế này phải cẩn thận, nên bôi phía đuôi tóc thôi không là nó bết đấy)
Làm ướt hai miếng bông y tế hoặc bông tẩy trang, thấm đầy gel rồi đắp lên mắt giúp thư giãn mắt sau ngày làm việc mệt mỏi ( tránh để dây vào mắt)
Dưỡng móng tay khi sơn móng tạo độ ẩm cho móng và độ bám màu( sử dụng y như kem dưỡng móng)
Bôi như body lotion cung cấp nước
Da bị cháy sau khi đi nắng hoặc tắm biển , đỏ và rát bôi vào dịu ngay tức khắc
———————-
➡️TRỤ SỞ CHÍNH: 𝟕𝟔𝟒 𝐋ê 𝐇ồ𝐧𝐠 𝐏𝐡𝐨𝐧𝐠, 𝐊𝐏3, 𝐏. 𝐏𝐡ú 𝐓𝐡ọ, 𝐓𝐩. 𝐓𝐡ủ 𝐃ầ𝐮 𝐌ộ𝐭
➡️ CN1: 𝟓𝟗𝟐 𝐋ê 𝐇ồ𝐧𝐠 𝐏𝐡𝐨𝐧𝐠, 𝐊𝐏𝟕, 𝐏.𝐏𝐡ú 𝐇ò𝐚, 𝐓𝐏.𝐓𝐡ủ 𝐃ầ𝐮 𝐌ộ𝐭 (Đố𝐢 𝐝𝐢ệ𝐧 𝐭ò𝐚 𝐬𝐨ạ𝐧 𝐁á𝐨 𝐁ì𝐧𝐡 𝐃ươ𝐧𝐠)
➡️CN2: 𝟐𝟗𝟗 𝐏𝐡ú 𝐋ợ𝐢, 𝐏.𝐏𝐡ú 𝐋ợ𝐢, 𝐓𝐏.𝐓𝐡ủ 𝐃ầ𝐮 𝐌ộ𝐭 (𝐜ạ𝐧𝐡 𝐦ì 𝐜𝐚𝐲 𝐒𝐚𝐬𝐢𝐧)
📲 Hotline: 0908363877 – 0274 627 9888
Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn