Lợi ích dưỡng da từ mặt nạ sữa chua

Lý do mặt nạ sữa chua được chị em phụ nữ ưa chuộng

Sữa chua không chỉ là món ăn tráng miệng tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp giá rẻ được nhiều chị em lựa chọn bởi những tác dụng tuyệt vời đối với làn da. Nhờ vào công dụng đa chiều của mặt nạ sữa chua da sẽ nhận được nhiều kết quả khác nhau sau một vài lần sử dụng.

Dưỡng ẩm tức thời

‏Khi thoa lên da, mặt nạ sữa chua sẽ giúp dưỡng ẩm, làm mềm da. Bên cạnh đó, sữa chua có thể giúp đẩy lùi gốc tự do gây lão hóa nhờ nguồn dưỡng chất chống oxy hóa dồi dào, nhờ đó làm giảm nguy cơ hình thành nám, đồi mồi và nếp nhăn, hỗ trợ tăng độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc.

Bạn có thể xoa trực tiếp sữa chua khắp mặt, thành phần axit lactic (thành một trong số dưỡng chất chính của sữa chua và cũng là thành phần thường gặp trong các sản phẩm dưỡng da) ngay lập tức cấp ẩm cho da

‏Đối với da mụn, nên duy trì việc đắp mặt nạ sữa chua đều đặn mang lại hiệu quả tiêu diệt các loại vi khuẩn gây mụn nằm sâu trong lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn dư thừa, ngăn ngừa viêm da

Trị mụn và chống lão hóa

Đắp mặt với sữa chua lâu dài giúp lỗ chân lông thông thoáng và dần se khít; đồng thời giảm bớt các yếu tố gây mụn cho da. Da cũng giữ lại được nét tươi trẻ, căng mịn trước thời gian nếu thường xuyên được chăm sóc.

Làm dịu vết cháy nắng

Sữa chua còn là chất kháng sinh tự nhiên giúp phục hồi các tổn thương trên da như sẹo, rỗ, đỏ rát do cháy nắng…

Nếu bạn chẳng có nhiều thời gian để đầu tư cho việc làm đẹp hay chăm sóc da, thì đây sẽ là cách ứng dụng đơn giản, gọn gàng nhất.

Cách dùng: Thoa trực tiếp sữa chua không đường lên phần da bị cháy nắng, giữ nó trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn cần thực hiện cách dùng này 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả cải tạo da nhanh chóng và tích cực nhất.

Một số công thức mặt nạ sữa chua dễ làm

Kết hợp sữa chua và mật ong

Mật ong có tác dụng chống lão hóa cho da cực kỳ tốt, khi kết hợp với sữa chua trở thành công thức làm đẹp giúp da trắng sáng mịn màng hơn và tươi trẻ lâu hơn.

Cách dùng: Sữa chua và mật ong trộn với nhau theo tỷ lệ 1:1 và dùng hỗn hợp đắp lên phần da cháy nắng, massage nhẹ nhàng trong 10 – 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Cần sự kiên trì một chút để đạt kết quả tốt nhất cho công thức làm trắng sáng da này, nhưng da bạn sẽ thực sự được trẻ hóa và tươi trẻ bền bỉ, đẩy lùi lão hóa. Thực hiện với 2 – 3 lần/tuần nhé.

Sữa chua kết hợp với dâu tây

Lượng Vitamin C có trong dâu tây rất hữu ích để giúp da tổn thương cải thiện và phục hồi.

Cách dùng: Nước ép 4 quả dâu tây trộn với 1 thìa bột mì, 1 thìa mật ong và 1 hũ sữa chua. Bạn trộn hỗn hợp và đắp lên vùng da cháy nắng. Hãy thư giãn trong khoảng 15 phút rồi làm sạch da với nước ấm.

Thực hiện liên tục 2 – 3 lần/tuần cho tới khi bạn cảm thấy hài lòng với sức sống và màu sắc của làn da được chăm sóc.

Sữa chua kết hợp với bột nghệ

Nếu bạn không dị ứng với nghệ thì đây là nguyên liệu đáng thử khi làm mặt nạ. Nghệ nổi tiếng với tính năng kháng khuẩn và dưỡng trắng da; rất thích hợp cho da mụn hoặc có nhiều vết thâm.

‏Dùng 2 thìa sữa chua không đường trộn với 1 thìa tinh bột nghệ rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Mát xa da mặt để dưỡng chất thẩm thấu tốt vào da. Thư giãn trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch mặt và lau khô.

Ngoài ra các chị em còn có thể kết hợp sữa chua với cà rốt, nước chanh hoặc gel nha đam để có làn da mịn màng

Lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua

Khi da được dưỡng bằng sữa chua và các thành phần tự nhiên kết hợp khác sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

Vì vậy khi áp dụng các công thức phục hồi và tẩy trắng làn da này, bạn cần che chắn, thoa kem chống nắng để tích cực bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng ban ngày. Như thế, độ trắng mịn và tươi trẻ của làn da mới trở nên bền bỉ nhất.

Không nên đắp mặt nạ sữa chua trực tiếp lên vùng da bị nhiễm trùng hoặc bị tổn thương mà chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ hay các chuyên gia.

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn biết thêm một cách dưỡng da đơn giản tại nhà. Hãy chọn cho mình công thức phù hợp nhất để chăm sóc da cho mình nhé..

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn