NẾP NHĂN DƯỚI MẮT: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CẢI THIỆN HIỆU QUẢ

Nếp nhăn dưới mắt thường là dấu hiệu của sự lão hóa da, những vết nhăn ở mắt khiến chị em phụ nữ trở nên kém sắc hơn. Để giảm thiểu các vết nhăn dưới mắt chúng ta cần phải hiểu được những nguyên nhân gây ra chúng. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này.

NẾP NHĂN DƯỚI MẮT: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁC CẢI THIỆN HIỆU QUẢ
NẾP NHĂN DƯỚI MẮT: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁC CẢI THIỆN HIỆU QUẢ
  1. Nếp nhăn dưới mắt là gì?

    Nếp nhăn dưới mắt là những đường nhỏ, hằn sâu trên da dưới mắt và là dấu hiệu của làn da lão hóa. Chúng có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào, nhưng thường phổ biến hơn khi bạn già đi.

    Có hai loại nếp nhăn dưới mắt chính:

    • Nếp nhăn động: Các nếp nhăn này xuất hiện khi cơ mặt cử động, chẳng hạn như khi cười, cau mày hoặc nheo mắt. Nếp nhăn động thường xuất hiện ở vùng da dưới mắt gần khóe mắt và có hình dạng giống như vết chân chim.
    • Nếp nhăn tĩnh: Các nếp nhăn này xuất hiện ngay cả khi cơ mặt không cử động. Nếp nhăn tĩnh thường xuất hiện ở vùng da dưới mắt giữa mí mắt và má. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc và dinh dưỡng kém đều có thể góp phần gây ra nếp nhăn tĩnh.
  2. Nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện nếp nhăn dưới mắt

    Sự lão hóa

    Khi bạn già đi, làn da của bạn mất đi độ đàn hồi tự nhiên và sản xuất collagen, dẫn đến sự xuất hiện của các đường nhăn và nếp nhăn. Điều này dẫn đến nếp nhăn dưới mắt và vết chân chim xuất hiện.

    Hút thuốc

    Một nguyên nhân phổ biến khác gây ra nếp nhăn dưới mắt là do hút thuốc. Lý do đằng sau điều này là do căng thẳng oxy hóa trên các tế bào và lưu lượng máu bị hạn chế, do đó việc cung cấp chất dinh dưỡng cho vùng dưới mắt ít hơn. Điều này khiến các đường nhăn và nếp nhăn xuất hiện sớm.

    Do ánh nắng mặt trời

    Việc tiếp xúc không được bảo vệ với các tia có hại của mặt trời là nguyên nhân chính gây ra lão hóa sớm. Điều này là do tia UV ảnh hưởng đến mức độ collagen tự nhiên trong da của bạn bằng cách phá vỡ chúng.

    Chế độ ăn uống không lành mạnh

    Tiêu thụ một lượng lớn đường tinh luyện và muối là một nguyên nhân chính khác gây ra nếp nhăn dưới mắt.

    Biểu cảm trên khuôn mặt

    Nếu bạn có thói quen nheo mắt khi nhìn màn hình, hay để đọc hoặc nhìn các vật ở xa thì đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của các nếp nhăn. Với tuổi tác, làn da của bạn mất đi độ đàn hồi và khả năng đàn hồi trở lại vị trí cũ, dẫn đến các đường nhăn và nếp nhăn rõ rệt.

    Dụi mắt

    Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen dụi mắt mạnh nhiều lần trong ngày, đặc biệt là khi mệt mỏi cũng như khi thức dậy vào buổi sáng. Việc chà xát nhiều gây ra kích ứng quanh mắt, đặc biệt là trong các tình trạng dị ứng. Điều này dẫn đến vùng da này trở nên khô và bong vảy, đôi khi gây ra các đường nhăn và nếp nhăn.

  3. Làm thế nào để ngăn ngừa nếp nhăn dưới mắt

    Massage mắt để giảm nếp nhăn ở mắt

    Việc hàng ngày massage vùng da quanh mắt không những giúp mắt thư giãn mà còn giúp làm mờ nếp nhăn rất hiệu quả.

    Bạn có thể tham khảo cách massage mắt dưới đây:

    • Dùng hai ngón tay của hai bàn tay, mỗi ngón tay đặt ở hai bên khóe mắt và vuốt nhẹ nhàng dần dần về phía đuôi mắt.
    • Để đem lại hiệu quả, mỗi ngày thực hiện đều đặn 20 lần.

    Chăm sóc da vùng mắt bằng tinh chất chống lão hoá

    Để có một vùng da dưới mắt không quầng thâm thì việc chăm sóc da vùng mắt là thật sự cần thiết.

    Các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng các tinh chất chống lão hoá, kem dưỡng mắt giảm nếp nhăn. Tuy nhiên, để đặt được hiệu quả cao chị em cần lưu ý chọn mua những loại kem trị nếp nhăn quanh mắt phù hợp với da và ưu tiên thành phần chiết xuất từ tự nhiên để không gây kích ứng, dị ứng.

    Đắp mặt nạ tự nhiên cho da vùng mắt

    Trị nếp nhăn ở mắt bằng phương pháp tự nhiên luôn được nhiều người ưa chuộng và thực hiện.

    Bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ từ tự nhiên để chăm sóc da vùng mắt như: Cà chua, khoai tây, lô hội, dưa chuột. Thời gian tốt nhất để đắp là vào buổi tối, lúc bạn có thời gian nghỉ ngơi và thư gian (từ 21h đến 22h). Sau khi rửa sạch mặt, bạn bôi dưỡng chất hoặc đắp chúng lên vùng mắt và chờ trong khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm là hoàn thành.

     Thay đổi thói quen hàng ngày

    Ngoài ra để, phòng ngừa nếp nhăn vùng mắt, hàng ngày bạn nên tập cho mình như thói quen như:

    • Cho dù làm việc ở ngoài trời hay trong nhà, hãy sử dụng kem dưỡng da và kem chống nắng hàng ngày cho vùng mắt.
    • Khi có việc cần đi ra ngoài, đặc biệt ra ngoài vào những giờ cao điểm nên đeo kính râm để giúp bảo vệ mắt tốt nhất.
    • Hãy ngủ đủ giấc, không nên thức khuya và hạn chế ngủ với tư thế nằm sấp.
    • Luôn tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Thực phẩm này có khả năng ngăn chặn tiến trình lão hóa da, giúp da săn chắc và tươi trẻ.
    • Hạn chế tối đa sử dụng thuốc lá và các chất gây nghiện.
  4. Kem Mắt AHC Ten Revolution Real Eye Cream For Face 30ml

    KEM DƯỠNG MẮT AHC REVOLUTION REAL EYE CREAM FOR FACE
    KEM DƯỠNG MẮT AHC REVOLUTION REAL EYE CREAM FOR FACE
    KEM DƯỠNG MẮT AHC REVOLUTION REAL EYE CREAM FOR FACE
    KEM DƯỠNG MẮT AHC REVOLUTION REAL EYE CREAM FOR FACE

    – Đây là sản phẩm thuộc dòng SEASON 10 mới vừa ra mắt tháng 1/2022 mang những cải tiến vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm SEASON 9 trước đó. Dòng kem mắt của AHC đã được biết đến với nhiều giải thưởng có ý nghĩa như Get It Beauty, Beauty Award, ALLURE EDITOR’S PICK… chứng tỏ được chất lượng bền bỉ theo thời gian.

    – Điểm đặc biệt nhất nằm ngay ở tên gọi của sản phẩm “Eye Cream For Face” – một loại kem dưỡng mắt có thể được dùng cho da mặt. Bạn có thể dùng Kem Dưỡng Mắt AHC Ten Revolution Real Eye Cream For Face để bôi lên nếp nhăn ở trán, vùng khóe miệng hay thậm chí cả da mặt và cổ.

    – Làm sáng da vùng mắt, giảm thâm quầng và mang lại sức sống mới cho vùng da mắt.

    – AHC đã bổ sung loại collagen được đánh giá là giống collagen tự nhiên trong cơ thể nhất nhằm tăng khả năng hấp thu của da. Đây được xem là bước đổi mới của hành trình ngăn ngừa lão hóa, tạo ra cuộc cách mạng của làn da săn chắc.

    – Công thức kem cung cấp dinh dưỡng phong phú và làm sáng da. Chứa 50ppm 99,9% vàng nguyên chất trong công thức để cung cấp dưỡng chất sâu và mang lại vẻ rạng rỡ cho làn da.

    – Kem dưỡng dành cho mắt chứa vàng thật Collagen tăng sắc tố và Lysate lên men Bifida Phương pháp siêu nhỏ Absorptivity UP Độ đàn hồi cao, có thể dùng cho toàn mặt. 

    – Bản phát hành đặc biệt của kem mắt quốc dân AHC, được tạo ra nhiều chất điều chỉnh kem dưỡng mắt hiệu quả mạnh mẽ hơn, làm mềm và cải thiện nếp nhăn.

Mua tại đây >>> Kem Dưỡng Mắt AHC Ten Revolution Real Eye Cream For Face 12ml

 


🌺Ximi World 🎗 THẾ GIỚI MỸ PHẨM HÀN QUỐC XIMIWORLD

➡️ Trụ sở chính: 764 Lê Hồng Phong, Kp3, P. Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

➡️ CN1: 592 Lê Hồng Phong, KP7, P. Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Đối diện toà soạn Báo Bình Dương).

➡️CN2: 331 Phú Lợi, P. Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương 

📲 Hotline: 0274 627 9888 – 0908.363.877

💌 Email: triviet.ximiso@gmail.com

🎯Website: www.myphamhanquocximiworld.com

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn