Nguyên nhân gây khô da và cách chăm sóc da khô hiệu quả, an toàn

Da khô là tình trạng da rất phổ biến và có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai, và phổ biến hơn ở những người cao tuổi. Trong hầu hết các trường hợp, da khô không gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nhưng có thể dẫn đến một số biến chứng da liễu và khó điều trị.

Da khô là gì?

Da khô là tình trạng da thiếu nước ở các tế bào biểu bì, gây ra cảm giác khô, đôi khi bị thô ráp ở một số vùng trên cơ thể. Bên cạnh đó, da khô còn có thể gây ra tình trạng bong tróc da ở một số vùng như da mặt, khuỷu tay, mắt cá chân…

Da khô thường thiếu hụt lipit, rất dễ bị tình trạng lão hoá sớm hơn các loại da cơ bản khác. Sự đàn hồi và độ ẩm của da mất đi, dần lộ ra dấu hiệu thời gian như các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Nguyên nhân gây khô da mặt

Da khô có thể do cơ địa của mỗi người nhưng cũng có trường hợp do các yếu tố bên ngoài tác động. Một số nguyên nhân gây tình trạng này có thể khiến bạn bất ngờ:

  • Thời tiết là một trong những tác nhân hàng đầu gây tình trạng khô da. Vào những ngày lạnh, hanh khô, độ ẩm da giảm đáng kể.
  • Trời nắng nóng cũng có thể là nguyên nhân làm da mất cân bằng ẩm, tia cực tím từ mặt trời làm da mất nước.
  • Tắm hoặc rửa mặt bằng nước nóng cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến tình trạng da. Nước nóng rửa trôi hết những chất nhờn có trên da, làm da trở nên thô ráp.
  • Một số loại sữa rửa mặt hoặc chất tẩy rửa có chứa các chất hóa học mạnh. Những chất này có thể gây da bị tổn thương và da trở nên khô hơn.
  • Chế độ ăn uống của con người có thể ảnh hưởng đến da. Khi chế độ ăn thiếu những loại chất béo và omega có thể gây nên tình trạng da khô.
  • Cơ thể không có đủ nước cũng có thể gây nên khô da. Do vậy, bạn nên chú ý nạp đủ lượng nước cho cơ thể mình để hạn chế tình trạng khô da.
  • Tuổi càng cao, quá trình sản sinh tế bào collagen diễn ra càng chậm. Da không nhận đủ chất nhờn dẫn đến tình trạng khô, ráp, nhanh lão hóa.
  • Một số loại bệnh hoặc thuốc trị bệnh cũng có thể là nguyên nhân gây tình trạng khô da. Ví dụ, các loại thuốc huyết áp, thuốc lợi tiểu, quá trình xạ trị đều khiến cơ thể mất nước.
  • Cơ thể bị thay đổi nội tiết tố. Khi cơ thể thay đổi nội tiết tố, các hormon trong cơ thể cũng bị thay đổi. Sự thay đổi này khiến cho da bị khô.

5 bước chăm sóc da khô đơn giản

Da khô là loại da khá khó chiều của các cô nàng. Da khô nếu không chăm sóc đủ bước và đúng cách sẽ dễ dẫn đến tình trạng mất nước, sạm khô. Dưới đây là 5 bước để bạn nâng niu và chăm sóc làn da khô mình một cách khoa học:

Bước 1: Tẩy trang

Đây là bước bắt buộc dù bạn có trang điểm hay chỉ xài kem chống nắng. Tẩy trang giúp bạn loại bỏ cặn trang điểm, bụi bẩn, mỹ phẩm tích tụ trong da suốt cả ngày dài.

Bước 2: Rửa mặt

Rửa mặt tuy đơn giản, nhưng với da khô, tìm cho mình loại sữa rửa mặt phù hợp là một vấn đề cần thiết. Các cô nàng có da khô nên dùng các sữa rửa mặt lành tính, có độ pH khoảng 5-6 giảm nguy cơ kích ứng, khô căng.

Bước 3:Toner

Sau khi rửa mặt, da thường bị tình trạng mất nước, mất cân bằng pH. Lúc này, toner sẽ đóng vai trò điều hoà dộ pH của da về trạng thái bình thường.

Bước 4:Serum dưỡng ẩm 

Các hoạt chất có chứa dầu với hàm lượng dưỡng chất cô đặc cao sẽ cải thiện làn da khô của bạn từ sâu bên trong.

Bước 5:Kem dưỡng ban đêm

Kem dưỡng ẩm giúp tăng cường độ ẩm và khoá ẩm cho da. Khi hoàn thiện bước này, bạn  sẽ trở nên mềm mại, tránh tình trạng khô sạm, bong tróc da.

—————-
🌺Ximi World 🎗 THẾ GIỚI HÀNG TIÊU DÙNG CỦA MỌI NGƯỜI
➡️ Trụ sở chính: 764 Lê Hồng Phong, Kp3, P. Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.
➡️ CN1: 592 Lê Hồng Phong, KP7, P. Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Đối diện toài soạn Báo Bình Dương).
➡️CN2: 299 Phú Lợi, P. Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Cạnh mỳ cay Sasin).
📲 Hotline: 0908.363.877 – 0274 627 9888
🎯Website: www.myphamhanquocximiworld.com
⛳️Google map: https://goo.gl/maps/TMwK3McQVYD62o2N8

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn