QUẦNG MẮT DO ĐÂU? CÁCH KHẮC PHỤC RA SAO?

Đôi mắt thâm quầng là một khuyết điểm gây mất thẩm mỹ và khiến bạn mất đi tự tin trong giao tiếp. Mọi người thường cho rằng thâm quầng mắt đều do thiếu ngủ, thức khuya. Tuy nhiên, thâm quầng mắt cũng có thể là dấu hiệu bất thường của sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu thâm quầng mắt là bệnh gì để biết cách khắc phục trong bài viết này nhé!

QUẦNG MẮT DO ĐÂU? CÁCH KHẮC PHỤC RA SAO?
QUẦNG MẮT DO ĐÂU? CÁCH KHẮC PHỤC RA SAO?
  1. Tìm hiểu nguyên nhân thâm quầng mắt

    Thâm quầng mắt là gì?

    Thâm quầng mắt là tình trạng vùng da dưới mí mắt sẫm màu hơn những vùng da khác (hoặc có màu nâu đen). Đây là tình trạng gặp phải ở mọi đối tượng và mọi độ tuổi khác nhau do vùng da xung quanh mắt mỏng và nhạy cảm hơn rất nhiều, vì vậy vùng da này rất dễ bị tổn thương nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng.

    Quầng thâm mắt không phải là bệnh lý nguy hiểm và không gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tuy nhiên quầng thâm mắt là nguyên nhân khiến bạn trông già nua, mệt mỏi thiếu sức sống. Trong một số trường hợp đặc biệt, quầng thâm mắt là dấu hiệu để bạn nhận biết bệnh lý khác.

    Nguyên nhân hình thành thâm quầng mắt

    Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng mắt bị thâm quầng, theo đó một số nguyên nhân phổ biến như:

    • Thức khuya và thiếu ngủ: Thường xuyên thức khuya học tập hoặc làm việc, ngủ không đủ giấc thời gian dài là nguyên nhân phổ biến nhất tạo nên quầng thâm ở mắt, do quá trình lưu thông máu bị hạn chế, làn da sẽ không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng và oxy, từ đó hình thành nên quầng thâm và nếp nhăn.
    • Yếu tố di truyền: Một số người bị thâm quầng mắt từ khi còn trẻ do đặc tính di tuyền từ cha mẹ, làn da dưới mắt mỏng, có nhiều mạch máu nhỏ hoặc sự phân bổ melanin quá nhiều.
    • Yếu tố môi trường: Đi nắng nhiều, thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và không sử dụng các biện pháp bảo vệ đôi mắt. Dưới tác động của tia tử ngoại dẫn đến vùng da dưới mắt bị bị thâm quầng..

    • Chế độ ăn uống không hợp lý: Ít uống nước và khi cơ thể không được cung cấp đủ nước khiến cho mạch máu ở vùng da dưới mắt bị sưng lên, hình thành bọng mắt và quầng thâm. Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ và thiếu khoa học, thói quen hút thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe và gây thâm quầng mắt.
    • Lão hóa: Càng lớn tuổi thì quầng thâm ở mắt càng xuất hiện rõ ràng hơn do thiếu hụt collagen khiến da giảm độ đàn hồi và dễ bị tổn thương.
    • Bệnh lý: Tình trạng thâm quầng mắt kéo dài có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý như bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh thận, rối loạn nội tiết tố, kinh nguyệt không đều, bệnh gan, thiếu máu,…
  2. Cách trị thâm quầng mắt đơn giản hiệu quả

    Để có cách trị quầng thâm mắt hiệu quả, bạn phải tìm hiểu và xác định nguyên nhân gây quầng thâm, từ đó áp dụng cách phù hợp để cải thiện tình trạng. Bạn có thể chữa hết quầng thâm mắt đơn giản bằng một số cách sau:

    • Không thức quá khuya và đảm bảo chất lượng giấc ngủ, ngủ đủ giấc trung bình khoảng 7 – 8 tiếng mỗi ngày đối với người trẻ tuổi.
    • Cung cấp đủ nước cho cơ thể trung bình 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung vitamin và dưỡng chất từ rau củ quả.
    • Hạn chế tiếp xúc ánh nắng, nếu có hãy sử dụng kem chống nắng và các biện pháp che chắn để tránh tiếp xúc trực tiếp với tia gây hại.
    • Thường xuyên massage vùng mắt bị thâm, sử dụng máy massage mắt để tăng hiệu quả.

    Đối với nhóm nguyên nhân cơ bản bạn có thể áp dụng các giải pháp trên để kiểm soát và trị quầng thâm mắt hiệu quả. Tuy nhiên, đối với nhóm nguyên nhân di truyền, lão hóa và bệnh lý cần có các biện pháp hỗ trợ khác để cải thiện quầng thâm.

  3. Sản phẩm hỗ trợ thâm quầng mắt tại XimiWorld

    Kem Mắt AHC Ten Revolution Real Eye Cream For Face 30ml

    KEM DƯỠNG MẮT AHC REVOLUTION REAL EYE CREAM FOR FACE
    KEM DƯỠNG MẮT AHC REVOLUTION REAL EYE CREAM FOR FACE
    KEM DƯỠNG MẮT AHC REVOLUTION REAL EYE CREAM FOR FACE
    KEM DƯỠNG MẮT AHC REVOLUTION REAL EYE CREAM FOR FACE

    – Đây là sản phẩm thuộc dòng SEASON 10 mới vừa ra mắt tháng 1/2022 mang những cải tiến vượt trội so với phiên bản tiền nhiệm SEASON 9 trước đó. Dòng kem mắt của AHC đã được biết đến với nhiều giải thưởng có ý nghĩa như Get It Beauty, Beauty Award, ALLURE EDITOR’S PICK… chứng tỏ được chất lượng bền bỉ theo thời gian.

    – Điểm đặc biệt nhất nằm ngay ở tên gọi của sản phẩm “Eye Cream For Face” – một loại kem dưỡng mắt có thể được dùng cho da mặt. Bạn có thể dùng Kem Dưỡng Mắt AHC Ten Revolution Real Eye Cream For Face để bôi lên nếp nhăn ở trán, vùng khóe miệng hay thậm chí cả da mặt và cổ.

    – Làm sáng da vùng mắt, giảm thâm quầng và mang lại sức sống mới cho vùng da mắt.

    – AHC đã bổ sung loại collagen được đánh giá là giống collagen tự nhiên trong cơ thể nhất nhằm tăng khả năng hấp thu của da. Đây được xem là bước đổi mới của hành trình ngăn ngừa lão hóa, tạo ra cuộc cách mạng của làn da săn chắc.

    – Công thức kem cung cấp dinh dưỡng phong phú và làm sáng da. Chứa 50ppm 99,9% vàng nguyên chất trong công thức để cung cấp dưỡng chất sâu và mang lại vẻ rạng rỡ cho làn da.

    – Kem dưỡng dành cho mắt chứa vàng thật Collagen tăng sắc tố và Lysate lên men Bifida Phương pháp siêu nhỏ Absorptivity UP Độ đàn hồi cao, có thể dùng cho toàn mặt. 

    – Bản phát hành đặc biệt của kem mắt quốc dân AHC, được tạo ra nhiều chất điều chỉnh kem dưỡng mắt hiệu quả mạnh mẽ hơn, làm mềm và cải thiện nếp nhăn.

    Mặt Nạ Mắt Bioaqua Hộp 60 Miếng Chính Hãng – Tinh Chất Tảo Biển và Collagen

    Mặt Nạ Mắt Bioaqua được chiết xuất từ thiên nhiên, mặt nạ mắt Bioaqua đã đem lại rất nhiều tác dụng thần kỳ cho vùng da quanh mắt. Vùng da quanh mắt của bạn sẽ trở nên mịn màng và tươi sáng hơn, bọng mắt cũng biến mất sau một thời gian kiên trì sử dụng. Đây thực sự là sản phẩm chăm sóc vùng da mắt mà bạn không nên bỏ qua.

    – Mặt Nạ Mắt Bioaqua có tốt không? Câu trả lời là Có. Cùng tìm hiểu thêm một số lí do dưới đây để hiểu thêm về sản phẩm:
    Mặt nạ mắt Bioaqua là sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc, được nhiều người tin tưởng và sử dụng trong suốt thời gian qua. Thành phần của Bioaqua có chiết xuất từ thiên nhiên, nên rất lành tính và không gây kích ứng da.

    – Với kết cấu mỏng, dai và mềm, khi đắp vào mặt người dùng sẽ có cảm giác thư giãn.

    – Công dụng của sản phẩm này là giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da ở vùng quanh mắt. Khiến cho làn da ở đây được trẻ hóa.

    – Với loại mặt nạ mắt tảo biển các vết thâm quầng ở mắt sẽ được loại bỏ. Tình trạng bọng ở mắt sẽ không còn. Mang đến cho bạn một làn da mắt tươi sáng, thay vào đôi mắt mệt mỏi sẽ là đôi mắt tươi sáng tràn đầy sức sống.

    – Sau 3-4 tuần sử dụng, tình trạng thâm mắt sẽ được cai thiện một cách hiệu quả.

    – Có khả năng chống lão hóa và làm sáng làn da ở mắt rất tốt, giúp ưỡng ẩm nhẹ cho làn da ở mắt

    – Giúp nuôi dưỡng làn da ở xung quanh vùng mắt ngày một khỏe và đẹp hơn.

Mua tại đây >>> Kem Dưỡng Mắt AHC Ten Revolution Real Eye Cream For Face 12ml

 


🌺Ximi World 🎗 THẾ GIỚI MỸ PHẨM HÀN QUỐC XIMIWORLD

➡️ Trụ sở chính: 764 Lê Hồng Phong, Kp3, P. Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

➡️ CN1: 592 Lê Hồng Phong, KP7, P. Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Đối diện toà soạn Báo Bình Dương).

➡️CN2: 331 Phú Lợi, P. Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương 

📲 Hotline: 0274 627 9888 – 0908.363.877

💌 Email: triviet.ximiso@gmail.com

🎯Website: www.myphamhanquocximiworld.com

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn