Chăm sóc da mùa hè tại nhà không nên bỏ qua

1. Nắng nóng mùa hè gây hại gì với làn da của chúng ta?

Mùa hè là mùa  nóng, nhiệt độ tăng cao, ánh nắng gay gắt, cộng với sự ô nhiễm môi trường ngày nay đã tác động rất lớn nhiều đến làn da của chúng ta.

Sự nắng nóng của mùa hè làm cho da tăng cường bài tiết mồ hôi, lỗ chân lông mở rộng. Sự ảnh hưởng tia cực tím làm mất đi độ ẩm trên bề mặt da, làm tăng cường bài tiết nhờn, tăng các sắc tố đen (melanin)…

Từ đó, kéo theo nhiều vấn đề về da xuất hiện như: đổ dầu, bóng nhờn, cháy nắng, thâm sạm, nổi mụn. Chăm sóc da đúng cách là cực kỳ quan trọng và cần thiết để có một làn da khỏe đẹp

2. Những nguyên tắc chăm sóc da mùa hè

Làm sạch da

Nhiều bạn làm sạch sâu cho da là mỗi lần rửa mặt thường cố gắng chà sát mạnh và kỹ để lấy đi chất nhờn cùng bụi bẩn trên da. Đây là một sai lầm vô cùng tồi tệ, điều này dễ kích ứng da, khiến da đỏ lên, lâu ngày có thể bị tổn thương nghiêm trọng như làm lão hóa da, da khô sạm,… Da mặt là vùng da mỏng, thường nhạy cảm nên hãy chú ý massage sữa rửa mặt một cách nhẹ nhàng để làm sạch da. Thời gian hoàn hảo dành cho việc rửa mặt sạch khoảng 1 đến 2 phút và bạn nhớ phải rửa tay sạch trước khi rửa mặt đấy nhé.

Tẩy tế bào chết cho da

Ở những bài viết trước XimiWorld đã đề cấp đến những tác dụng của tẩy tế bào chết giúp bạn trở nên tươi tắn. Bạn đọc có thể tham khảo tại đây

https://myphamhanquocximiworld.com/tin-tuc/7-tac-dung-tay-te-bao-chet-lam-ban-tro-nen-tuoi-tan.html

Nhiều người cho rằng việc tẩy tế bào chết là không cần thiết và thường bỏ qua. Thực chất, tẩy da chết đều đặn 2 lần/1 tuần là cách chăm sóc da mùa hè hiệu quả giúp làm sạch mọi bụi bẩn, chất nhờn và kích thích sản sinh tế bào mới cho làn da luôn tươi trẻ. Ngoài ra, để tránh da bị tổn thương, bạn nên chọn sản phẩm có dạng hạt nhỏ giúp thao tác massage dễ dàng hơn..

Chống nắng hàng ngày

Nắng nóng của ngày hè thật sự gay gắt, nhiệt độ có thể lên tới 37 38 độ C khi bạn đi ngoài đường. Nguy cơ làn da bị phá hủy trầm trọng bởi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Khi tiếp xúc lâu với tia cực tím, thay vì hấp thụ một lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể, làn da có thể bị ảnh hưởng bởi các tia tử ngoại độc hại, gây ra chứng rối loạn da. Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác hại của tia UV, ngăn chặn các tia độc hại tấn công.

Theo đó, mỗi khi ra ngoài, bạn nên che chắn bằng áo khoác, mũ, khẩu trang. Đồng thời, đừng quên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30++ trở lên để tăng hiệu quả bảo vệ da.

Dưỡng ẩm cho da 

Nên lựa chọn những loại kem dưỡng có chỉ số bảo vệ SPF ít nhất là 30 nếu phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đây là điểm bắt buộc đối với tất cả mọi loại da nếu da bạn phải tiếp xúc với ánh nắng. Nên lựa chọn những sản phẩm không chứa dầu và hương liệu để sử dụng cho vùng da mặt nhằm tránh những kích ứng.

Nếu bạn muốn làn da của mình trở nên căng mịn và khỏe mạnh hơn nên chọn những sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da có chứa thành phần chống oxy hóa. Những loại kem dưỡng ẩm có chứa chất chống oxy hóa như trà xanh, lựu, hoa cúc, cam thảo sẽ giúp trung hòa các gốc tự do – thủ phạm phá hủy các tế bào da.

Uống đủ nước và có chế độ ăn lành mạnh

Nước cấp ẩm cho làn da, giúp tái tạo tế bào da và giúp duy trì màu sắc và kết cấu của cơ quan lớn nhất trong cơ thể chúng ta.

Nước rất cần thiết cho sự phân phối chất dinh dưỡng hợp lý vì đây là thành phần lớn nhất của cơ thể. Nước cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ thích hợp trong cơ thể. Nước hỗ trợ các hoạt động của đường tiêu hóa. Một lượng nước không đủ sẽ khiến bạn có nguy cơ bị táo bón. Uống nước đúng cách, đủ lượng nước làm giảm căng thẳng cho thận và giúp nước tiểu của bạn ít đặc. Uống đủ nước là điều quan trọng hơn ở khu vực khí hậu ấm áp để ngăn ngừa sỏi thận. 

Chung quy lại để có một làn da trẻ trung, khỏe mạnh, đẹp rạng ngời, bạn nên chú ý thực hiện đúng theo những nguyên tắc chăm sóc da mùa hè được chia sẻ trong bài viết. Và đừng quên kết hợp chống nắng cho da từ bên trong. Chúc bạn luôn có làn da khỏe đẹp và tự tin khoe sắc đón nắng hè.

➡️TRỤ SỞ CHÍNH: 𝟕𝟔𝟒 𝐋ê 𝐇ồ𝐧𝐠 𝐏𝐡𝐨𝐧𝐠, 𝐊𝐏3, 𝐏. 𝐏𝐡ú 𝐓𝐡ọ, 𝐓𝐩. 𝐓𝐡ủ 𝐃ầ𝐮 𝐌ộ𝐭
➡️ CN1: 𝟓𝟗𝟐 𝐋ê 𝐇ồ𝐧𝐠 𝐏𝐡𝐨𝐧𝐠, 𝐊𝐏𝟕, 𝐏.𝐏𝐡ú 𝐇ò𝐚, 𝐓𝐏.𝐓𝐡ủ 𝐃ầ𝐮 𝐌ộ𝐭 (Đố𝐢 𝐝𝐢ệ𝐧 𝐭ò𝐚 𝐬𝐨ạ𝐧 𝐁á𝐨 𝐁ì𝐧𝐡 𝐃ươ𝐧𝐠)
➡️CN2: 𝟐𝟗𝟗 𝐏𝐡ú 𝐋ợ𝐢, 𝐏.𝐏𝐡ú 𝐋ợ𝐢, 𝐓𝐏.𝐓𝐡ủ 𝐃ầ𝐮 𝐌ộ𝐭 (𝐜ạ𝐧𝐡 𝐦ì 𝐜𝐚𝐲 𝐒𝐚𝐬𝐢𝐧)
📲 Hotline: 0908363877 – 0274 627 9888
Liên hệ kênh bán hàng
Gọi tư vấn