MÙI HÔI CHÂN: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ

Hôi chân là tình trạng phổ biến nhiều người mắc phải và do nhiều nguyên nhân gây ra. Mặc dù đây không phải là dạng bệnh lý nguy hiểm nhưng nếu sở hữu một đôi bàn chân bốc mùi thì cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự tự tin và sinh hoạt hàng ngày. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc các cách trị hôi chân đơn giản ai cũng có thể thực hiện được.

MÙI HÔI CHÂN: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ
MÙI HÔI CHÂN: NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ
  1. Nguyên nhân đến từ đâu?

    Tăng tiết mồ hôi

    Mồ hôi đóng vai trò lớn trong việc đảm bảo độ pH bề mặt của da, kháng khuẩn, tác động dưỡng ẩm và cân bằng nội môi.

    Chúng ta vẫn thường hay lầm tưởng mồ hôi thực chất có mùi nhưng sự thật không phải vậy. Bản chất của mồ hôi là không mùi, nhưng môi trường ẩm của mồ hôi gây phát triển hệ vi khuẩn trên da và gây mùi. Trong đó mặt trước của bàn chân là vị trí tiết mồ hôi nhiều nhất.

     Nguyên nhân gây tăng tiết mồ hôi đến từ bên ngoài là do mang giầy vớ chật hoặc dùng sản phẩm giầy dép bít kín hơi. Các loại giầy bịt kín khi dùng mà không kèm với vớ (tất) thì sẽ tạo điều kiện cho mồ hôi, chất bẩn, chất dầu tích tụ từ đó tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây mùi phát triển.

    Bệnh lý do vi nấm

    Vi nấm cũng là một trong những nguyên nhân gây bàn chân có mùi. Bên cạnh tăng tiết mồ hôi, nhiễm nấm tại bàn chân còn có các triệu chứng khác như:

    • Đỏ da, đóng nhiều vảy trắng.
    • Xuất tiết dịch ở kẽ ngón chân.
    • Có thể ngứa hoặc không kèm ngứa.

    Bị nhiễm trùng da bàn chân

    Nhiễm trùng da nông do vi khuẩn gây bệnh lý bong sừng dạng lỗ làm bàn chân bốc mùi khó chịu. Các vi khuẩn gây nên bệnh lý này có đặc điểm chung là ưa thích môi trường ẩm ướt và độ pH da trung tính.

    Vi khuẩn gây phá hủy tế bào sừng bằng cách phóng thích ra các enzyme phân giải protein, sau đó xâm nhập vào lớp sừng da và gây bệnh lý. Mùi hôi gây ra bởi các gốc lưu huỳnh được sinh sản bởi vi khuẩn hoặc do sản phẩm chuyển hóa từ mồ hôi.

     Vết thương bàn chân từ bệnh mạn tính

    Một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, bệnh lý mạch máu, hoại tử mô cũng gây nên mùi hôi thối khó chịu tại các vết thương bàn chân. Khi mắc những bệnh lý này vết thương vùng bàn chân sẽ lâu lành và là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tăng sinh gây mùi.

  2. Cách trị và phòng ngừa mùi hôi chân hiệu quả

    Trong đa số trường hợp, mùi hôi chân có thể kiểm soát và loại bỏ được bằng các cách làm giảm mồ hôi chân và vi khuẩn. Để làm được điều này, bạn cần thường xuyên vệ sinh bàn chân thật tốt và làm theo các mẹo sau để kiểm soát sự sinh sôi của vi khuẩn.

    • Rửa chân mỗi ngày bằng xà bông trung tính hoặc xà bông diệt khuẩn và cọ chân bằng bàn chải. Lau khô chân, đặc biệt lưu ý các kẽ chân.
    • Giữ móng chân sạch và cắt móng chân thường xuyên.
    • Quan sát lòng bàn chân để tìm các vết chai, mảng da chết và loại bỏ chúng bằng kìm cắt móng để triệt tiêu nơi sinh sống của vi khuẩn.
    • Chọn đúng loại và kích cỡ giày/dép/vớ chân và sử dụng chúng theo những quy tắc sau: 
      • Thay vớ tối thiểu 1 lần/ngày. Thay thế hoặc lau khô giày mỗi 24 giờ nếu bạn đổ mồ hôi nhiều. Gỡ tấm lót ra để giúp giày khô nhanh hơn
      • Mang loại vớ giúp thấm hút mồ hôi như vớ mềm làm từ các sợi thiên nhiên hoặc vớ thể thao được thiết kế đặc biệt để hút mồ hôi
      • Chọn giày da, không chọn giày làm từ sợi tổng hợp
      • Lựa chọn mang các loại giày dép hở ngón và đi chân trần ở nhà.

    Ngoài yếu tố vệ sinh, mùi hôi chân còn xuất phát từ nguyên nhân đặc biệt như chân bị nhiễm nấm hoặc tăng tiết mồ hôi. Điều này đòi hỏi các cách chữa hôi chân riêng biệt và mất nhiều thời gian hơn.

  3. Sản phẩm hỗ trợ khử mùi hôi chân tại XimiWorld

    Miếng Dán Khử Mùi Hôi Chân (Hộp 20 Miếng)

    Xuất xứ: Hàn Quốc

    Thương hiệu : Well Pham

    Quy cách: hộp 20 miếng (có bán lẻ)

    Miếng dán khử mùi hôi chân là miếng dán khử mùi hồi được dán ở giày đầu tiên trên thế giới, do sử dụng vật liệu mới thân thiện với môi trường nên tạo hiệu quả kháng khuẩn, khử mùi, khử ẩm tuyệt vời và có thể duy trì được hiệu quả trong vòng 1 tháng.

    Thành phần : Chiếc suất  100% tự nhiên (zeolite, illite, than, bentonite và diatomite)  chiết xuất từ vỏ ớt, thảo mộc, từ tinh dầu vỏ cam, cây tre..

    Công dụng :

    – Giúp khử mùi và các vi sinh vật gây hôi chân, tăng cường sức khỏe, thích hợp với người ốm, mệt, chân tiếp xúc với đất hay đi giày thường xuyên.

    – Miếng dán hút tạp chất và độc tố ra khỏi cơ thể. Cung cấp ion từ lòng bàn chân vào cơ thể trong khi ngủ.

    Hướng dẫn sử dụng: 

      Bóc lớp giấy được dán ở miếng dán ra, dán vào mặt bên hoặc ở phía trước mũi giày.

       Nếu bốc mùi khó chịu hãy dán thêm một miếng vào mặt bên giày được tiếp xúc với chổ lõm lòng bàn chân. Để xa tầm tay trẻ em.

Mua tại đây >>> Miếng Dán Khử Mùi Hôi Chân (Hộp 20 Miếng)


🌺Ximi World 🎗 THẾ GIỚI MỸ PHẨM HÀN QUỐC XIMIWORLD

➡️ Trụ sở chính: 764 Lê Hồng Phong, Kp3, P. Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

➡️ CN1: 592 Lê Hồng Phong, KP7, P. Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Đối diện toà soạn Báo Bình Dương).

➡️CN2: 299 Phú Lợi, P. Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương 

📲 Hotline: 0274 627 9888 – 0908.363.877

💌 Email: triviet.ximiso@gmail.com

🎯Website: www.myphamhanquocximiworld.com

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn