RĂNG Ố VÀNG: NGUYÊN NHÂN VÀ SẢN PHẨM HỖ TRỢ TRẮNG RĂNG TẠI XIMIWORLD

Răng bị ố vàng ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, không chỉ gây mất thẩm mỹ, thiếu tự tin trong giao tiếp mà còn có thể dẫn đến các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Nhưng bạn hoàn toàn có khả năng cải thiện vấn đề này bằng cách tìm ra nguyên nhân và khắc phục từ sớm. Tham khảo ngay thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây của  XimiWorld để nhanh chóng lấy lại hàm răng trắng bóng, chắc khỏe nhé.

RĂNG Ố VÀNG: NGUYÊN NHÂN VÀ SẢN PHẨM HỖ TRỢ TRẮNG RĂNG TẠI XIMIWORLD
RĂNG Ố VÀNG: NGUYÊN NHÂN VÀ SẢN PHẨM HỖ TRỢ TRẮNG RĂNG TẠI XIMIWORLD
  1. Nguyên nhân nào khiến răng ố vàng?

    Thực tế, mỗi người có một màu răng khác nhau liên quan đến yếu tố di truyền, dinh dưỡng, môi trường,… Song hầu hết răng có màu trắng, sáng, răng không bị bám cặn bẩn hoặc cao răng ở tất cả các vị trí của răng.

    Hoạt động ăn uống, tiết nước bọt hàng ngày là nguyên nhân khiến răng chuyển sang màu ố vàng, cụ thể:

    Răng ố vàng do vết bẩn ở ngoài răng

    Hầu hết tình trạng răng ố vàng là do nguyên nhân này, vết bẩn có thể là thức ăn, thức uống bám lên bề mặt men răng. Đặc biệt là chất hắc ín, nicotine trong thuốc lá, thức uống có màu như cà phê, trà đặc,… thường gây vết ố vàng trên bề mặt răng.

    Đó là nguyên nhân khiến những người hút thuốc lá nhiều, hay uống cà phê, trà thường không có màu răng trắng sáng như bình thường. Những chất màu có trong thực phẩm khác như coca, rượu vàng, nước sốt, nước phẩm màu,… cũng có thể bám vào răng, nếu không vệ sinh hàng ngày sạch sẽ sẽ tồn tại lâu dài trên răng cùng với cặn bẩn, cao răng và vi khuẩn.

    Vệ sinh răng miệng không tốt

    Hầu hết người bị răng ố vàng do thói quen chăm sóc, vệ sinh răng miệng không tốt. Các chất màu bám vào răng có thể loại bỏ hầu hết bằng việc súc miệng, đánh răng hàng ngày cũng như vệ sinh răng miệng thường xuyên tại phòng khám nha khoa.

    Thói quen lười đánh răng, hay ăn đồ ngọt hoặc nước uống có màu trước khi đi ngủ sẽ khiến mảng màu dần bám chặt trên răng, hình thành các mảng màu vàng.

     Vết bẩn trong răng

    Ít người biết rằng, răng bị ố vàng hoặc chuyển màu có thể do vết bẩn xuất hiện bên trong răng, thường gặp ở trẻ nhỏ điều trị bằng doxycyclin hoặc tetracycline khi răng đang phát triển. Phụ nữ mang thai điều trị bằng thuốc này trong thời gian thai kỳ hoặc cho con bú cũng dễ khiến trẻ sinh ra bị đổi màu răng mặc dù sau khi sinh trẻ mới mọc răng.

    So với vết bẩn ngoài răng, để loại bỏ vết bẩn trong răng rất khó, chỉ có thể khắc phục giúp hạn chế phát triển thêm mảng bẩn trong răng, giữ màu răng trắng sáng hơn.

    Vấn đề về men răng

    Những người bị chấn thương cấp tính gây nứt men răng, lộ ngà răng hoặc thói quen nghiến răng, sử dụng nhiều fluoride đều ảnh hưởng tới men răng. Màu răng ở những người này cũng thường không trắng sáng mà ngả màu vàng, xuất hiện vệt trắng mờ hoặc đốm nâu bất thường trên răng.

    Nguyên nhân khác

    Nhiều trường hợp răng bị ố vàng không xác định được nguyên nhân, các yếu tố nguy cơ được xác định bao gồm: yếu tố di truyền, bệnh tật, tuổi tác, chấn thương,…

    Thực tế, di chuyển là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến màu răng, có những người có men răng tự nhiên trắng sáng, dày và khỏe mạnh. Vì thế màu răng cũng duy trì trắng sáng tốt hơn, kể cả họ có dùng nhiều loại thực phẩm có màu hay thói quen hút thuốc lá, uống trà và cà phê cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến màu răng.

    Ngược lại có những người sinh ra có màu răng vàng hơn so với người khác, men răng mỏng cũng khiến màu răng dễ đổi hơn do yếu tố tác động từ bên ngoài. Ở những người này, chăm sóc răng miệng sạch sẽ cùng với các biện pháp làm trắng răng có thể cải thiện phần nào màu răng.

  2. Chăm sóc răng miệng thế nào để ngăn ngừa răng ố vàng?

    Để ngăn ngừa răng chuyển màu ố vàng, việc duy trì thói quen chăm sóc răng miệng hàng ngày sau khi ăn, trước khi đi ngủ là rất quan trọng. Bên cạnh đánh răng, bạn có thể sử dụng thêm chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa trong kẽ răng, súc miệng để làm sạch khoang miệng cùng các chất loại bỏ chất màu bám trên răng tốt hơn.

    Với tình trạng răng ố vàng nặng, bẩm sinh, không cải thiện tốt với các biện pháp chăm sóc tại nhà trên, bạn có thể tìm đến nha khoa để dùng gel tẩy trắng răng, đồng thời làm sạch răng triệt để hơn với sự hỗ trợ của máy móc. Cùng với đó, để giữ màu răng luôn trắng sáng, hãy duy trì các thói quen tôt như: không hút thuốc, hạn chế trà, rượu bia, cà phê và các thức uống có màu.

    Uống nhiều nước để loại bỏ vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng cũng như chất màu bám vào răng cũng là một biện pháp để hạn chế răng ố vàng. Cùng với đó, nên đi khám nha khoa định kỳ 6 tháng để lấy cao răng cũng như phát hiện sớm, điều trị các bệnh lý răng miệng kịp thời.

  3. Gợi ý Kem Đánh Răng Median Dental IQ 93% Hàn Quốc 120g

    –  Chăm sóc răng miệng là vấn đề rất được quan tâm. Sở hữu một hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm mát giúp bạn luôn tự tin khi đối diện với người khác. 

    –  Kem đánh răng Median Hàn Quốc hoàn toàn có thể làm được điều này. Đặc biệt với những người luôn có vấn đề về răng miệng, sưng nướu, cao răng, hôi miệng,… thì median là lựa chọn tuyệt vời.

    –  Kem đánh răng Median được đánh giá rất cao trên thị trường và được chuyên gia khuyên dùng để chăm sóc răng miệng hàng ngày. Sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên lành tính, không chứa chất độc hại.

    –  Median Dental bán trong khắp các siêu thị, store tại Hàn Quốc, mức giá rất bình dân, phù hợp cho mọi gia đình.

    Đặc điểm của kem đánh răng Median Dental IQ 93%:

    KEM ĐÁNH RĂNG GIÚP TRẮNG RĂNG, GIẢM Ố, LOẠI BỎ MÙI HÔI MEDIAN DENTAL IQ 93% TOOTHPASTE 120G

    KEM ĐÁNH RĂNG GIÚP TRẮNG RĂNG, GIẢM Ố, LOẠI BỎ MÙI HÔI MEDIAN DENTAL IQ 93% TOOTHPASTE 120G

    –  Kem đánh răng Median Hàn Quốc được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, lành tính, không gây tổn thương răng nướu. 

    –  Khả năng làm sạch răng đánh kinh ngạc, hiệu quả từ lần đầu tiên sử dụng.

    –  Median vệ sinh răng miệng tối ưu, đồng thời bảo vệ răng, nướu trước các tác nhân, vi khuẩn gây hại, giải quyết mọi vấn đề lo lắng về răng miệng.

    –  Kem đánh răng Median nổi tiếng Hàn Quốc có nhiều dòng với mùi hương đa dạng cho bạn lựa chọn:

    –  Kem đánh răng Median màu trắng (hương trà xanh): Chải sạch, loại bỏ cao răng, làm sạch mảng bám, giúp trắng răng rõ rệt sau 1 thời gian sử dụng. Đặc biệt những ai hút thuốc, uống cafe thường xuyên dùng median màu trắng sẽ giúp giảm ố vàng răng.

    –  Kem đánh răng Median màu xanh đỏ (hương bạc hà): Làm sạch cao răng, ngăn ngừa mảng bám, đồng thời đánh bay vi khuẩn trong khoang miệng, giảm hôi miệng cực kỳ hiệu quả. Những ai bị hôi miệng kinh niên không nên bỏ qua Median màu đỏ nhé!

    –  Kem đánh răng Median màu xanh biển (hương chanh): Làm sạch răng, chống viêm nướu, an toàn nhẹ dịu cho cả gia đình.

    –  Kem đánh răng Median màu xanh ngọc (hương trà xanh): Trị viêm nướu, chảy máu chân răng, đánh bay cao răng, sâu răng, bảo vệ răng nhạy cảm.

    Thành phần Median Dental IQ 93% Hàn Quốc 120g:

    – Chứa các phương thuốc kết hợp với liệu pháp sức khỏe, giúp hơi thở thơm tho, chống và ngăn ngừa hôi miệng.

    – Vitamin E có trong kem còn giúp cho các nướu răng được hoạt động tốt hơn và ngăn ngừa được các bệnh viêm nhiễm liên quan đến khu vực này.

    – Chất Silica( SIO2 – thành phần giúp loại bỏ mảng bám trên răng).

    – Chứa Florua – một trong những chất giúp duy trì độ acid vừa đủ.

    – Thành phần chiết xuất từ chanh tươi giúp chống khuẩn và hỗ trợ mang lại hơi thở thơm mát dài lâu, chống dị ứng và sâu răng rất hiệu quả. 

Mua tại đây >>> Kem Đánh Răng Median Dental IQ 93% Hàn Quốc 120g


🌺Ximi World 🎗 THẾ GIỚI MỸ PHẨM HÀN QUỐC XIMIWORLD

➡️ Trụ sở chính: 764 Lê Hồng Phong, Kp3, P. Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

➡️ CN1: 592 Lê Hồng Phong, KP7, P. Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Đối diện toà soạn Báo Bình Dương).

➡️CN2: 331 Phú Lợi, P. Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương 

📲 Hotline: 0274 627 9888 – 0908.363.877

💌 Email: triviet.ximiso@gmail.com

🎯Website: www.myphamhanquocximiworld.com

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn