VÌ SAO CẦN CHĂM SÓC DA MẶT HÀNG NGÀY?

Từ nhỏ đến khi lớn lên, da chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều các tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, tia cực tím, khói bụi, hóa chất, độ ẩm và nhiệt độ cao. Hơn nữa, nhiều yếu tố bên trong cơ thể cũng khiến sức khỏe da giảm sút theo thời gian như do di truyền, thiếu hụt dinh dưỡng, rối loạn nội tiết tố, áp lực căng thẳng trong cuộc sống,…

Những yếu tố này khiến da ngày càng bị tổn thương và nhạy cảm. Vì thế, cách chăm sóc da mặt hàng ngày là vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe da. Nếu da bạn không có quá nhiều vấn đề thì cũng cần chăm sóc để duy trì sức khỏe cho làn da. Còn nếu da bạn đã bị tổn thương như mụn, thâm, nám, sạm, tàn nhang,…thì càng phải chăm sóc chuyên sâu hơn để loại bỏ chúng, trả lại làn da khỏe mạnh.

CÁCH CHỌN KEM NỀN PHÙ HỢP VỚI MÀU DA – XIMIWORLD

HỒNG SÂM LÁT TẨM MẬT ONG SLICED KOREA RED GINSENG CÓ TỐT KHÔNG?

VÌ SAO CẦN CHĂM SÓC DA MẶT HÀNG NGÀY?
VÌ SAO CẦN CHĂM SÓC DA MẶT HÀNG NGÀY?
  1. Tại sao chăm da đúng cách lại quan trọng?

    Chăm da đúng cách có vai trò quan trọng vì những lý do sau:

    • Giúp duy trì sức khỏe cho làn da: Những hoạt động chăm da giúp nhanh chóng loại bỏ các tế bào da bong tróc suốt cả ngày. Vì vậy, điều quan trọng là phải giữ cho làn da luôn sáng sủa và ở trạng thái sẵn sàng một cách tốt nhất. Một thói quen chăm da hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, điều trị nếp nhăn và giúp làn da luôn tươi đẹp nhất.
    • Kéo dài tính trẻ trung của làn da: Khi già đi, các tế bào da sẽ có khuynh hướng chuyển hóa chậm hơn, khiến da trông xỉn màu và kém rạng rỡ hơn. Sử dụng dòng sản phẩm chăm sóc da chất lượng có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết để cơ thể thay thế chúng bằng các tế bào mới hơn, trẻ trung hơn.
    • Phòng ngừa các bệnh lý về da: Khi chăm da đúng cách sẽ giúp chủ động ngăn ngừa các vấn đề về da dễ dàng và ít tốn kém hơn so với việc cố gắng khắc phục chúng trong tương lai.
    • Nâng cao sự tự tin cho bản thân: Khi làn da đẹp hơn, khuôn mặt rạng rỡ hơn, mọi người đều sẽ cảm thấy hài lòng về bản thân và tự tin hơn.
  2.  Một số phương pháp chung chăm sóc da đúng cách là gì?

    Các thành phần sau đây là những sản phẩm cơ bản để tạo ra một thói quen chăm sóc da tốt và hiệu quả:

    • Sữa rửa mặt: Rửa mặt nhẹ nhàng bằng sản phẩm dành riêng cho từng loại da mặt. Với làn da khô, người dùng nên chọn sữa rửa mặt không chứa cồn và ngược lại, nếu có làn da dầu, hãy tìm loại sữa rửa mặt không chứa dầu. Sau đó, luôn rửa sạch bằng nước ấm.
    • Toner: Toner được sử dụng sau khi rửa mặt, giúp da mềm mịn đồng thời phục hồi dưỡng chất.
    • Kem dưỡng ẩm: Nên sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi khi rửa mặt, kể cả khi có làn da dầu. Lúc này, loại kem dưỡng ẩm phù hợp là không chứa dầu hoặc gel.
    • Kem chống nắng: Ngay cả khi kem dưỡng ẩm đã có chất chống nắng, việc sử dụng kem chống nắng riêng biệt hàng ngày, dù trời nhiều mây, vẫn được khuyến cáo. Nên chọn loại có khả năng bảo vệ da phổ rộng và có SPF ít nhất là 30.
    • Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết hay peel da là bước tùy chọn và có thể được thực hiện sau khi dùng sữa rửa mặt nhưng trước khi bôi kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, không lạm dụng việc này mà chỉ thực hiện tối đa một hoặc hai lần một tuần để da có thời gian phục hồi.
    • Huyết thanh: Huyết thanh bôi da có thể giúp giải quyết các vấn đề cụ thể, chẳng hạn như mẩn đỏ, tăng sắc tố da.
  3. Cách chăm sóc da mặt hàng ngày từ chuyên gia

    VÌ SAO CẦN CHĂM SÓC DA MẶT HÀNG NGÀY?
    VÌ SAO CẦN CHĂM SÓC DA MẶT HÀNG NGÀY?

    Với những bạn mới tìm hiểu về chăm sóc da mặt nói chung thường “choáng ngợp” giữa muôn vàn các loại mỹ phẩm khác nhau với tên gọi riêng, công dụng nhiều, thành phần khác nhau. Trước hết bạn cần biết các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày và sản phẩm sử dụng ở từng bước đó, từ đó mới có thể tìm hiểu sâu hơn, xây dựng được liệu trình chăm sóc da phù hợp cho riêng mình.

    Cụ thể, cách chăm sóc da mặt hàng ngày sẽ thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt

    NƯỚC TẨY TRANG LOREAL MICELLAR WATER REFRESHING 3IN1 TƯƠI MÁT CHO DA HỖN HỢP 95ML
    NƯỚC TẨY TRANG LOREAL MICELLAR WATER REFRESHING 3IN1 TƯƠI MÁT CHO DA HỖN HỢP 95ML

    Nếu bạn có trang điểm, bắt buộc phải tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn lớp phấn trên da mặt. Nếu bạn không trang điểm, tốt nhất cũng nên tẩy trang để da mặt sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng. Sau đó, hãy rửa mặt thật kỹ bằng sữa rửa mặt.

    Sữa rửa mặt có 2 dạng chính là thành phần gốc dầu và gốc nước. Gốc nước là loại cơ bản sử dụng được với mọi loại da. Sữa rửa mặt gốc dầu có thể hòa tan và loại bỏ chính dầu sản xuất trên da của bạn nên phù hợp với làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu.

    Cách sử dụng: Lấy lượng nhỏ sữa rửa mặt trên da mặt ẩm, massage nhẹ nhàng rồi rửa kỹ lại bằng nước. Sau đó dùng khăn sạch lau khô.

    Bước 2: Sử dụng Toner và Astringent

    NƯỚC CÂN BẰNG DA HOA CÚC VELYCELL CALENDULA SOOTHING TONER 200ML
    NƯỚC CÂN BẰNG DA HOA CÚC VELYCELL CALENDULA SOOTHING TONER 200ML

    Đây là sản phẩm có vai trò bổ sung nước qua quá trình hydrat hóa trong da, đồng thời cũng là bước loại bỏ bụi bẩn, tế bào da chết còn sót lại sau quá trình rửa mặt. Lưu ý Astringent làm se lỗ chân lông thường chứa cồn nên có thể gây kích ứng da, không phù hợp với làn da khô.

    Cách sử dụng: Dùng lượng vừa đủ sản phẩm thoa trực tiếp trên da hoặc thấm vào bông tẩy trang, vuốt nhẹ trên da từ trong ra ngoài. 

    Bước 3: Dùng Serum chống oxy hóa

    BỘ DƯỠNG TRẮNG- CHỐNG LÃO HÓA EIR WHITENING- CHÍNH HÃNG [HÀNG NỘI ĐỊA HÀN QUỐC]
    BỘ DƯỠNG TRẮNG- CHỐNG LÃO HÓA EIR WHITENING- CHÍNH HÃNG [HÀNG NỘI ĐỊA HÀN QUỐC]
    Serum hay còn gọi là huyết thanh là dung dịch nồng độ cao chứa các dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa, bảo vệ da chống lại gốc tự do gây hại. Vitamin C và Vitamin E là hai chất chống oxy hóa phổ biến trong Serum, nên dùng hàng ngày để tăng cường sự săn chắc và kết cấu da.Lấy một lượng nhỏ serum lên tay, xoa cho ấm rồi massage, vỗ nhẹ để thẩm thấu vào da tốt hơn.

    Bước 4: Điều trị thâm, mụn tại chỗ

    Dung Dịch Chấm Mụn Ciracle 16ml Red Spot Pink Powder
    Dung Dịch Chấm Mụn Ciracle 16ml Red Spot Pink Powder

    Nếu bạn đang gặp phải tình trạng mụn, thâm sau mụn thì nên sử dụng sản phẩm chống viêm để trị mụn cùng điều trị khô tại chỗ để loại bỏ vết thâm. Tùy theo tình trạng mụn trên da mà lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

    Với các thuốc điều trị mụn bôi tại chỗ, nên dùng tăm bông ẩm thấm và bôi lên vết mụn.

    Bước 5: Dùng kem mắt

    KEM DƯỠNG MẮT AHC REVOLUTION REAL EYE CREAM FOR FACE
    KEM DƯỠNG MẮT AHC REVOLUTION REAL EYE CREAM FOR FACE

    Vùng da quanh mắt thường mỏng hơn, nhạy cảm hơn và nhanh bị lão hóa hơn các vùng da khác trên mặt. VÌ thế cần dùng một sản phẩm chăm sóc đặc biệt riêng cho da mắt.

    Thoa một lượng kem nhỏ lên ngón tay, sau đó thoa đều lên vùng da quanh mắt. Thực hiện chăm sóc sớm sẽ giúp làm sáng, mịn và săn chắc vùng da mắt, trông bạn sẽ trẻ hơn rất nhiều.

    Bước 6: Dùng kem dưỡng

    Kem Dưỡng Ẩm Sáng Da The History Of WHOO Gongjinhyang Seol 60ml
    Kem Dưỡng Ẩm Sáng Da The History Of WHOO Gongjinhyang Seol 60ml

    Dầu dưỡng nhẹ có khả năng giữ ẩm cho da rất tốt, đặc biệt là da khô có dấu hiệu mất nước, bong tróc. Sử dụng bằng cách nhỏ vài giọt dầu dưỡng lên lòng bàn tay, xoa nhẹ để làm ấm dầu trước khi massage trên mặt.

     

    Bước 7: Kem dưỡng ẩm

    Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu từ liệu trình cơ bản đến chuyên sâu giải quyết các vấn đề của làn da. Với da khô, nên chọn dưỡng ẩm dạng kem để dưỡng chất hoạt động trên da tốt chất. Còn da dầu nên chọn dạng gel và lỏng để kiểm soát dầu trên da tốt hơn.

    Tốt nhất nên chọn kem dưỡng ẩm chứa peptide, chất chống oxy hóa (vitamin C, E,…), Glycerine và Ceramide.

    Bước 8: Kem chống nắng

    KEM CHỐNG NẮNG CHỐNG TRÔI INNISFREE INTENSIVE LONG-LASTING SUNCREEN EX
    KEM CHỐNG NẮNG CHỐNG TRÔI INNISFREE INTENSIVE LONG-LASTING SUNCREEN EX

    Bắt đầu từ bước này, bạn thực hiện vào buổi sáng vì da phải tiếp xúc với ánh nắng và tia UV. Với điều kiện nắng ở Việt Nam, bạn nên chọn sản phẩm kem chống nắng vật lý hoặc hóa học có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

    Lưu ý cần thoa đều kem chống nắng lên mặt và massage trước khi ra ngoài từ 15 – 30 phút thì kem chống nắng phát huy được chức năng bảo vệ tốt nhất.

    Bước 9: Sử dụng sản phẩm trang điểm khác

    PHẤN NƯỚC BB KIỀM DẦU CHỐNG NƯỚC, CHỐNG NẮNG SACE LADY LASTING WATERPROOF BB CUSHION SPF50 PA+++ 15G
    PHẤN NƯỚC BB KIỀM DẦU CHỐNG NƯỚC, CHỐNG NẮNG SACE LADY LASTING WATERPROOF BB CUSHION SPF50 PA+++ 15G

    Trang điểm nên thực hiện sau tất cả các bước dưỡng da trước, đây là cách chăm sóc da mặt hàng ngày cơ bản. Nên chọn kem nền để làn da mịn màng, đồng đều trước khi dùng phấn hay tạo khối.

>>> Phấn Nước Trang Điểm Black Rouge Peach Cover Velvet SPF 50 +/PA++++

 


🌺Ximi World 🎗 THẾ GIỚI HÀNG TIÊU DÙNG CỦA MỌI NGƯỜI

➡️ Trụ sở chính: 764 Lê Hồng Phong, Kp3, P. Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

➡️ CN1: 592 Lê Hồng Phong, KP7, P. Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Đối diện toà soạn Báo Bình Dương).

➡️CN2: 331 Phú Lợi, P. Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Cạnh mỳ cay Sasin).

📲 Hotline: 0274 627 9888 – 0908.363.877

💌 Email: triviet.ximiso@gmail.com

🎯Website: www.myphamhanquocximiworld.com

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn