NỨT GÓT CHÂN DO ĐÂU , CÁCH CẢI THIỆN VÀ PHÒNG NGỪA?

Nứt gót chân là hiện tượng vùng da ở gót chân bị bong tróc, nứt nẻ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu hay thậm chí là đau đớn, gặp nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển hàng ngày. Mặc dù tình trạng này không nguy hại nhiều đến sức khỏe nhưng nên được khắc phục sớm để không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.
  1. Nứt gót chân là gì?

    Nứt gót chân là một tình trạng bệnh ngoài da thường gặp ở những người có làn da khô và thường diễn biến nặng hơn vào mùa khô và lạnh. Biểu hiện của nứt gót chân có thể quan sát dễ dàng bằng mắt thường, ở gót chân xuất hiện những vết nứt nẻ, bong tróc da, nặng hơn có thể gây chảy máu. Nếu không được chăm sóc đúng cách, vi khuẩn và nấm có thể xâm nhập thông qua vết nứt gây nhiễm trùng. Cách trị nứt gót chân tại nhà trong bài viết này sẽ giúp bạn có được gót chân hồng, mềm mại.

  2. Nguyên nhân gây nứt gót chân thường gặp

    Do cân nặng

    Bàn chân là nơi chịu áp lực của toàn bộ cơ thể đè nặng lên. Do đó, nếu bạn đang gặp các vấn đề về thừa cân, béo phì, thì trọng lượng nặng nề của cơ thể sẽ tạo nên áp lực to lớn cho bàn chân, đặc biệt là gót chân. Lúc này, hai chân phải giãn nở ra to hơn để có thể nâng đỡ toàn bộ khối lượng của cơ thể. Vì thế, người thừa cân béo phì thường gặp phải tình trạng nứt nẻ gót chân.

    Thừa cân béo phì không chỉ gây ra vấn đề cho gót chân mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ sức khỏe thể chất. Bạn nên kiểm soát nghiêm ngặt cân nặng của bản thân, không để tăng cân đột ngột.

    Cơ thể thiếu chất

    Nứt gót chân có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu hụt những dưỡng chất và vitamin thiết yếu. Vì vậy, bạn nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong bữa ăn hằng ngày nhưvitamin A, B3, C, E,…

    Mang giày chưa phù hợp

    Mang giày chật hoặc thường xuyên đi chân đất cùng là nguyên nhân gây nứt gót chân. Do đó, bạn cần chọn giày đúng kích cỡ, không nên vì thẩm mỹ mà đi giày quá chật với chân của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên bỏ thói quen đi chân đất vì nó không những làm nứt gót chân mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Do phải đứng thường xuyên

    Nhiều người do tính chất công việc nên thường phải đứng nhiều trong thời gian dài khiến gót chân phải chịu lực lâu dẫn đến tình trạng nứt nẻ. Đây là nguyên nhân không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn cũng nên chăm sóc cho gót chân bằng cách đi giày êm ái, mềm mại, tranh thủ ngồi khi có cơ hội, massage chân khi được nghỉ ngơi,…

    Tắm sai cách

    Sử dụng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh, dùng bàn chải cứng chà mạnh vào gót chân, ngâm nước nóng quá lâu,… là những sai lầm nhiều người thường mắc phải trong khi tắm khiến tình trạng nứt gót chân trở nên nặng nề hơn.

  3. Các phương pháp chữa nứt gót chân hiệu quả

    Tẩy tế bào chết cho da chân

    Vùng da ở gót chân thường bị chúng ta bỏ quên trong khâu chăm sóc da, vì vậy gót chân thường có biểu hiện thô ráp và dày dặn hơn những vùng da khác. Ngâm chân và tẩy tế bào chết là biện pháp có ích trong trường hợp này. Bạn cần chú ý một số điều sau khi ngâm và tẩy tế bào chết cho bàn chân:

    • Ngâm chân trong  nước ấm khoảng 20 phút;

    • Dùng đá cuội, dụng cụ chà chân hay xơ mướp để tẩy tế bào chết cho bàn chân;

    • Để chân ráo nước rồi lau khô nhẹ nhàng;

    • Thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da bị nứt nẻ;

    • Không tẩy tế bào chết khi da chân đang khô vì sẽ khiến da dễ bị tổn thương.

    Dùng kem dưỡng ẩm

    Những loại kem dưỡng ẩm điều trị nứt gót chân có chứa các thành phần giúp tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm mềm da. Bạn nên lựa chọn những loại kem chứa Axit salicylic, Ure, Saccharide isomerate và Axit alpha-hydroxy. 

    Khi dùng những loại kem này cần lưu ý là nên thoa kem từ 2 – 3 lần/ngày để đảm bảo cung cấp đủ độ ẩm cho da, đồng thời không đi chân trần mà hãy đi giày dép để gót chân được bảo vệ.

    Kem dưỡng ẩm, chống nứt nẻ gót chân 100% thiên nhiên 3W Premium Foot Care Cream Blue

    Kem Giữ Ẩm Và Trị Nứt Gót Chân -Tay Gounbal Foot Cream

    Kem Dưỡng Da Chân 3W Clinic Enrich Foot Treatment 100ml

    Dùng sản phẩm thiên nhiên để chữa nứt gót chân

    Một số sản phẩm từ thiên nhiên rất hữu ích trong việc làm đẹp, đặc biệt là dưỡng ẩm da nên bạn có thể thử áp dụng trong điều trị da chân, ví dụ như:

    • Mật ong;

    • Dầu dừa;

    • Dầu ô liu;

    • Bột yến mạch kết hợp với dầu dưỡng giúp tẩy da chết;

    • Bơ hạt mỡ.

    Đặc biệt trong những sản phẩm trên, mật ong được coi là tinh chất tuyệt vời với đặc tính kháng khuẩn mạnh giúp làm sạch, chữa lành các vết thương và làm mềm mịn da. Còn dầu dừa rất thích hợp cho những ai đang bị chàm, sở hữu làn da khô hoặc bị bệnh vảy nến.

  4. Làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng bị nứt gót chân xảy ra? 

    Một số vấn đề sau bạn cần nên quan tâm đến trong quá trình sinh hoạt hàng ngày nhằm mục đích ngăn ngừa bị nứt gót chân. Đó là: 

    • Tránh dùng các loại giày dép có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến phần gót chân như: dép xỏ ngón, dép xăng đan, giày hở lưng hay giày có thiết kế gót cao và nhọn, giày có kích thước quá chật so với bàn chân.

    NỨT GÓT CHÂN DO ĐÂU , CÁCH CẢI THIỆN VÀ PHÒNG NGỪA?
    NỨT GÓT CHÂN DO ĐÂU , CÁCH CẢI THIỆN VÀ PHÒNG NGỪA?
    • Không nên đứng hoặc khoanh chân quá lâu. 

    • Đảm bảo việc thoa kem dưỡng ẩm cho chân.  

    • Kiểm tra bàn chân hàng ngày, nhất là trường hợp bệnh nhân đái tháo đường hoặc mắc phải bệnh lý khác có nguy cơ làm da bị khô.

    • Mang thêm đệm lót giày. 

    • Sau khi tắm có thể sử dụng đá bọt để giúp ngăn ngừa tình trạng da dày lên. 

    • Uống nhiều nước để hỗ trợ da giữ độ ẩm và không bị khô.

    • Thực hiện điều trị các vấn đề bệnh lý liên quan có thể làm xuất hiện triệu chứng gót chân khô, nứt nẻ.

    • Cung cấp đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bổ sung thêm vitamin.

    Với tình trạng nứt gót chân gây cảm giác phiền toái và không có dấu hiệu thuyên giảm mà trái lại ngày một trầm trọng hơn, bạn không nên chần chừ việc đến các cơ sở y tế để thăm khám. Điều này nhằm hạn chế nguy cơ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm xảy ra.

>>> TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG MẶT NẠ GIẤY FOODAHOLIC ESSENTIAL MASK

 


🌺Ximi World 🎗 THẾ GIỚI MỸ PHẨM HÀN QUỐC XIMIWORLD

➡️ Trụ sở chính: 764 Lê Hồng Phong, Kp3, P. Phú Thọ, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

➡️ CN1: 592 Lê Hồng Phong, KP7, P. Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương (Đối diện toà soạn Báo Bình Dương).

➡️CN2: 331 Phú Lợi, P. Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương 

📲 Hotline: 0274 627 9888 – 0908.363.877

💌 Email: triviet.ximiso@gmail.com

🎯Website: www.myphamhanquocximiworld.com

Liên hệ kênh bán hàng
XiMi WORLD xin kính chào quý khách! Liên hệ với chúng tôi ngay để nhận ưu đãi
Gọi tư vấn